Vào cuộc điều tra vụ mất tích và cái chết của nhà báo Hải Đường

( PHUNUTODAY ) - Thi thể phóng viên - nhà báo Hải Đường (Đặng Tuyền) đã được tìm thấy trên Sông Hồng, đoạn qua xã Vạn Phúc, Thanh Trì. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Ông Đặng Văn Tĩnh, cha của nữ nhà báo Hải Đường (tức Đặng Tuyền) chia sẻ: “Gia đình rất hoang mang về cái chết của Tuyền. Tuyền bơi giỏi nên không thể chết đuối, còn tự tử như một số tin đồn thì càng không có căn cứ. Tuyền yêu con trai lắm. Nó cũng biết nó quan trọng với gia đình nên không bao giờ có thể có chuyện quyên sinh. Có rất nhiều tình tiết khiến chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của con bé”.

“Vì không gặp được lãnh đạo, em gái của Tuyền đã gửi đơn theo đúng thủ tục qua trực ban Công an huyện. Bộ phận trực ban đã tiếp nhận đơn”, ông Tĩnh thông tin thêm.

Con trai nhà báo Hải Đường trong ngày

Con trai nhà báo Hải Đường trong ngày "đưa mẹ về trời"

Chị Đặng Thị Bích Ngọc, em gái nhà báo Đặng Tuyền cho biết: "Trước đó, theo đề nghị của gia đình, cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi chị tôi. Đến nay, đã 10 ngày trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo kết quả. Tôi có hỏi cơ quan công an và được trả lời là bên pháp y chưa gửi kết quả sang”.

Trong sáng ngày 21/6, gia đình nhà báo Hải Đường đã tiếp tục gửi đơn lên cơ quan Công an huyện Thanh Trì với mong muốn sớm được biết kết luận điều tra về nguyên nhân dẫn đến việc nữ nhà báo tử vong.

Đại diện CA huyện Thanh Trì, Trưởng Công an Nguyễn Thế Hùng cho biết: "Sau khi nhận thông tin nhà báo Đặng Thị Tuyền (bút danh Hải Đường, báo Pháp luật TP HCM văn phòng Hà Nội) mất tích trên địa bàn xã Vạn Phúc, chúng tôi đã vào cuộc điều tra. Về nguyên tắc, có tử vong thì cơ quan công an phải điều tra làm rõ. Đơn vị cũng đã nhận được đơn đề nghị của gia đình chị Tuyền hôm 12/6, 1 ngày sau khi nạn nhân mất tích."

Khúc sông nơi có người phát hiện thi thể nữ phóng viên trôi dạt qua

Khúc sông nơi có người phát hiện thi thể nữ phóng viên trôi dạt qua

Như thông tin trước đó, khoảng 10h ngày 11/6, phóng viên - nhà báo Đặng Thị Tuyền (bút danh Hải Đường) bị mất liên lạc với gia đình và bạn bè đồng nghiệp. Ngay sau đó, , gia đình, cơ quan, bạn bè đồng nghiệp đã phối hợp tìm kiếm tại khu vực trên và vùng sông Hồng xuôi về phía hạ lưu do trước đó có thông tin nữ nhà báo này đã xuống huyện Thanh Trì làm việc.

Tới ngày 12/6, thi thể nữ phóng viên Hải Đường đã được mọi người tìm thấy khi trôi dạt rồi mắc vào bãi giữa sông Hồng. Trước đó, theo thông tin ban đầu, nhiều người trông thấy chị Tuyền lần cuối tại khu vực Bến đò Thôn 1, xã Vạn Phúc (Thanh Trì - Hà Nội).

Đại diện cơ quan và gia đình nữ nhà báo đã làm các thủ tục đưa thi thể nữ phóng viên về quê mai táng. Đám tang chị Đặng Tuyền đã diễn ra vào ngày 13/6 vừa qua.

Được biết, nữ phóng viên Hải Đường có tên thật là Đặng Thị Tuyền (sinh năm 1983, trú tại huyện Thường Tín, TP. Hà Nội). Chị là phóng viên báo Pháp Luật TP. HCM, công tác ở văn phòng đại diện tại Hà Nội.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn