Các cụ dạy: Thùng gạo phải '2 kín - 1 đầy' mới tụ lộc, cả năm no đủ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, thùng gạo cũng có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy, khả năng thu hút tài lộc của gia đình.

Đối với người Á Đông, gạo chính là lương thực chính, không thể thiếu trong các bữa ăn thường ngày, giúp nuôi sống con người. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho sự no đủ. Người ta tin rằng, đặt thùng gạo trong nhà như thế nào cũng có ảnh hưởng đến phong thủy. Để thùng gạo đúng phong thủy có thể kích thích tài lộc, thu hút tiền bạc, xua đuổi xui xẻo.

Vị trí đặt thùng gạo hợp phong thủy

phong-thuy-thung-gao-01

Thùng gạo thường được để ở bếp cho tiện sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ đặt thùng gạo ở đâu trong bếp cũng được. Theo phong thủy, lúa gạo được trồng từ đất nên thùng gạo sẽ thuộc hành Thổ.

Theo ngũ hành, hướng Đông và Đông Nam là hành Mộc. Mộc khắc Thổ nên đây là hai hướng không thích hợp để đặt thùng gạo. Gia chủ nên tránh hai vị trí này để không làm tài lộc đi xuống, rước nhiều xui xẻo vào nhà. Trong khi đó, hướng Tây và Đông Bắc là hướng thuộc hành Thổ nên thích hợp để đặt thùng gạo.

Nguyên tắc 2 kín - 1 đầy với thùng gạo

Đậy kín và để nơi kín

Thùng gạo cần để ở nơi sạch sẽ, đậy kín nắp khi không sử dụng để tránh bụi bẩn hoặc chuột, gián tấn công. Ngoài ra, bạn cũng nên để thùng gạo ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt để đảm bảo chất lượng của gạo.

phong-thuy-thung-gao-02

Theo phong thủy, thùng gạo được coi là kho lương thực chính của gia đình nên cần phải đặt ở nên kín đáo. Không để thùng gạo ở chỗ mà vừa bước vào cửa đã nhìn thấy. Làm như vậy tài lộc của gia chủ dễ hao hụt, kinh tế đi xuống. Tốt nhất nên để thùng gạo ở vị trí khuất trong bếp nhưng vẫn phải dễ lấy.

Thùng gạo luôn đầy

Theo quan niệm của người xưa, thùng gạo đại diện cho tài lộc, cho sự no đủ, sung túc của một nhà. Do đó, gia chủ nên giữ cho thùng gạo đầy. Quanh năm thùng gạo được đổ đầy coi như tài lộc vượng.

phong-thuy-thung-gao-03

Nếu để thùng gạo hết nhẵn chẳng khác nào tài lộc đã cạn, tiền vừa vào cửa trước đã ra cửa sau.

Khi thấy thùng gạo sắp hết, gia chủ nên mua thêm gạo mới để bổ sung. Việc này sẽ giúp kích thích phong thủy, tránh thất thoát tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link