Các cụ dạy "Trước cau sau chuối" gia đình thịnh vượng, con cháu hưởng lộc giàu sang, đời đời phú quý

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói trong nhà trồng 6 loại cây này sẽ an khang thịnh vượng. Vậy 6 loại cây đó là gì?

 1. Cây vạn niên thanh

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-1

Vạn niên thanh được xem như một vị thuốc đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Ngoài ra loại cây này có đóng vai trò lọc các chất độc trong không khí như toluen (theo công bố trên NCBI năm 2017)giúp giữ không gian nhà bạn trở bên trong lành.

Với dáng vẻ đơn giản mà bắt mắt, vạn niên thanh được khá nhiều gia đình lựa chọn bày biện trong ngôi nhà của mình. Theo phong thủy loại cây này được đánh giá là loại cây tạo không gian yên bình cho cản nhà của gia chủ, từ đây mọi người sẽ thấy thoải mái và an tâm bước vào cổng.

2. Cây cau cảnh

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-2

Từ xưa đã có câu: “Trước cau sau chuối” bởi cau là loại cây thẳng, mảnh mai, không cản ánh sáng vào nhà, cũng ít rụng lá sẽ không tốn nhiều thời gian dọn dẹp. Ngoài ra cây cau dễ sống, tuổi thọ cao, dễ chăm sóc.

Theo phong thủy cau thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ giúp đường công danh phát triển tốt đẹp. Ngoài ra khi trồng trước nhà sẽ không chặn nguồn ánh sáng tự nhiên rọi vào nhà giúp căn nhà không bị giảm dương khí, tăng âm khí. Tuy nhiên, gia chủ nên trồng cau trước nhà theo đôi để hài hòa và cân bằng âm dương.

3. Cây cam, chanh, quất

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-3

Quất thường được chưng bài trước nhà vào những ngày Tết, không chỉ làm đẹp không gian mà còn được tin sẽ mang may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Họ hàng với cây quất như cam, chanh cũng mang biểu tượng chung là sự thịnh vượng, may mắn, niềm vui của các thành viên trong gia đình, cho gia đình một năm “bội thu”.

4. Cây lộc vừng

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-4

Tên của loài cây mang ý nghĩa phát tài phát lộc. Tuổi thọ của cây rất cao, những cây lộc vừng lâu năm thường được mua với giá rất cao. Theo các chuyên gia phong thủy, tuổi thọ của cây cao hàm ý mong muốn cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ của con người. Gốc cây to tượng trưng cho ý nghĩa kiên định. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc.

5. Cây hoa hòe

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-6

Các cụ xưa có câu: “một cây hoa hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc” để biểu thị sự may mắn, giàu có mà cây hoa hòe mang lại cho gia chủ.

Ngoài làm bóng mát trước nhà, cây hòe còn được sử dụng làm trà hoặc làm thuốc như hạt hòe được sử dụng giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí… hoặc làm thực phẩm. Những tác dụng này đã đủ thấy sự may mắn mà loài cây này mang đến cho gia chủ.

6. Cây tre, trúc

nguoi-xua-co-cau-truoc-cau-sau-chuoi -gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-huong-loc-9

“Trúc” có phát âm gần giống “chúc” tượng trưng cho lời chúc phúc tốt đẹp. Tương tự trúc, tre cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia đình khi được trồng trước nhà. Bởi cây tre là biểu tượng của tuổi thọ, luôn xanh tươi quanh năm bất cứ thời tiết nào kể cả điều kiện khó khăn. Cả hai loài cây này cũng không cần chăm sóc quá nhiều mà có thể tự sống sót, tươi tốt phát triển.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link