Các cụ nói: "Thương cho roi cho vọt" nhưng 6 vị trí cha mẹ không nên đánh con kẻo hối tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Dù có cáu giận tới mấy cha mẹ cũng đừng bao giờ đánh con vào 6 vị trí này kẻo có ngày hối không kịp nhé!

 Đầu

Khu vực đầu là nơi chứa hộp sọ và rất nhiều dây thân kinh. Nếu cha mẹ đánh vào vùng này có thể gây nên chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Vì vậy, dù có cáu giận tới mấy cha mẹ cũng không nên đánh bé vào đầu. Nếu không may đánh phải thì khi thấy bé bị bất tỉnh, quấy khóc, nôn ói, đau đầu, co giật, hôn mê, lỗ tai chảy máu, mũi chảy máu, yếu liệt tay chân… cha mẹ cần đưa bé đến bác sĩ ngay lập tức, tránh trường hợp nghĩ bé ăn vạ mà bỏ mặc con, đến khi bé tử vong thì có ân hận cũng đã muộn. Trường hợp bé có thể giữ được mạng sống cũng có thể chịu di chứng nặng nề về sau.

Mông

Nhiều bậc cha mẹ khi muốn đánh mắng con thì cứ mông mà vụt, bởi họ cho rằng khu vực này an toàn không gây hại cho bé. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vùng mông của trẻ có chứa các mạch máu nhỏ bên trong nội tạng bị mất máu, dẫn tới sốc chấn thương, làm tim ngừng đập, khiến bé tử vong. 

danh con

Cổ

Nếu cha mẹ bóp cổ con trong cơn tức giận hoặc khiến trẻ bị ngừng thở gây tử vong. Khi đánh vào cổ con, bé có thể bị tổn thương. Đồng thời, điều này có thể khiến trẻ bị ảnh hưởng sụn thanh quản, cản trở hô hấp, thiếu oxy lên não có thể khiến xảy ra tình trạng chết não.

Bụng

Nếu cha mẹ đánh vào bụng con, có thể làm tổn thương gan, lá lách, nội tạng bé khiến bé bị xuất huyết nội tạng có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Chính vì vậy, cha mẹ đừng bao giờ đánh con vào vị trí này kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

don-roi

Mặt

Cha mẹ đừng bao giờ đánh vào mặt con vì có thể khiến bé tổn thương mắt, mũi, vùng thái dương. Nếu đánh vào vùng thái dương, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa. Nếu đánh vào vùng mũi bé có thể khiến tổn thương niêm mạc mũi, hỏng màng nhầy trong mũi.

Tai

Thói quen vặn tai con khi tức giận ở nhiều cha mẹ có thể khiến dây thần kinh tai bị hỏng, thậm chí có thể làm bé bị ngất. Chính vì vậy, dù tức giận tới mấy cha mẹ cũng không nên đánh con vào vị trí này. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link