Mê mệt món bánh tôm vàng ươm giòn rụm, ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết làm món bánh tôm hấp dẫn này hãy lưu lại công thức ngay nhé.

Bánh tôm từ lâu đã được xem là món ăn không nên bỏ qua. Bánh tôm thường ăn kèm với rau xà lách, rau thơm cùng một bát nước mắm chua ngọt. Tất nhiên cũng không thể thiếu một tí ớt cay cay, một chút dưa góp ngâm giấm giúp món ăn ngon hơn và vừa miệng hơn rất nhiều.

Ngày nay, món bánh tôm Hà Nội mặc dù đã được cập nhật phổ biến trong các nhà hàng sang trọng, thế nhưng bánh tôm Hồ Tây vẫn là điểm đến nổi tiếng mỗi khi ai đó muốn thưởng thức một thứ đặc sản của Hà Nội.

Nguyên liệu làm bánh tôm

k3_iymg

- Khoai lang: 450g

- Tôm: 400g

- Bột gạo: 100g

- Bột năng: 100g

- Bột mì: 100g

- Bột nở: 1/2 thìa

- Bột nghệ: 1/2 thìa

-Nước: 280ml

Cách làm bánh tôm ngon, đơn giản

- Bước 1:

Khoai lang mua về đem gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo thành từng sợi. Lưu ý, nên ngâm khoai lang đã nạo trong nước muối trong thời gian khoảng 30 phút để khoai ra hết nhựa, khi rán lại giòn ngon.

Cach_lam_banh_tom_2

- Bước 2:

Trong lúc chờ khoai lang, bạn đem tôm rửa sạch rồi loại bỏ râu, ngạnh cứng. Với loại tôm to thì nên cắt đầu đi nhé.

Tôm sau khi sơ chế đem bỏ vào âu sạch rồi tẩm ướp gia vị để khoảng 15 phút cho thịt tôm ngấm.

k5_ehoh

- Bước 3:

Cho bột mì, bột gạo, bột nở, bột nghệ vào âu rồi trộn đều lên. Từ từ rót 280ml nước vào và dùng đũa khuất đều để hỗn hợp bột đặc sệt.

Để bột nghỉ khoảng 30 phút.

- Bước 4:

Sau khi khoai đã ngâm đủ thời gian, vớt khoai ra rổ thưa rồi xả qua nước sạch. Để khoai ráo nước sau đó cho vào âu bột, trộn đều lên.

k7_jsax

- Bước 5:

Bắc chảo sạch lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng.Lấy muôi lớn múc khoai và đặt 1 con tôm vào giữa rồi cho bánh vào chảo rán. Lưu ý, nên đặt khéo léo để bánh vẫn giữ được hình tròn và tôm vẫn ở giữa bánh nhé.

Khéo léo lật đều bánh, khi thấy các mặt đều vàng thì vớt ra để cho ráo dầu.

Nước chấm bánh tôm là rất quan trọng. Bạn lấy 25g đường, 1 thìa nước cốt chanh và 10 thìa nước cùng 15ml nước mắm vào bát và khuấy đều hỗn hợp. Băm nhỏ ớt tươi cho vào rồi nêm nếm sao cho vừa miệng ăn.

Cach_lam_banh_tom_8
k91_kjip

Đừng quên cho thêm dưa góp làm từ su hào, cà rốt vào ăn kèm nhé.Món bánh tôm vàng ươm, giòn rụm chấm ngập trong nước mắm chua ngọt quả là lựa chọn tuyệt vời để nhâm nhi trong buổi chiều đông lạnh phải không nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn