Thoa nước vo gạo lên mặt mỗi ngày, U40 cũng trẻ đẹp bất ngờ như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da căng mịn, không bị dấu hiệu của lão hóa sau khi thoa nước vo gạo lên mặt mỗi ngày.

Gạo tẻ có chứa các thành phần cần thiết cho cơ thể như tinh bột gạo, protein, chất béo, vitamin B1, niacin, vitamin C, canxi, sắt… do đó nó có thể cung cấp dinh dưỡng, calo cần thiết cho cơ thể.

Empty

Nước vo gạo là một trong những bí quyết giữ mãi nét thanh xuân của phụ nữ Nhật Bản. Tinh chất từ cám gạo chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, hỗ trợ da làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó, vitamin B1 có tính năng kháng khuẩn, chống viêm, từ đó điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Ngoài ra, loại vitamin này cùng nước vo gạo là sự hết hợp hoàn hảo giúp dưỡng trắng da duy trì độ đàn hồi và độ ẩm tự nhiên.

Cách thực hiện như sau: Khi vo gạo, bạn bỏ qua nước đầu, lấy nước vo lần thứ 2, chắt ra bát sạch. Lưu ý, không nên chà xát gạo quá mạnh ở lượt nước đầu, tránh hao hụt dưỡng chất của hạt gạo. Sau khoảng 1-2 tiếng, gạn bớt nước trong bát, lấy phần lắng màu trắng đục dưới đáy thoa lên mặt. Đợi lớp dung dịch này khô đi thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Nếu chườm thêm đá lạnh, lỗ chân lông sẽ sẽ khít trông thấy.

Empty

Các nàng cũng có thể dùng luôn nước gạo trên để rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Khi rửa mặt nên vỗ nhẹ hoặc mát-xa để loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen nếu có. Nước vo gạo còn có thể thay thế nước tẩy trang, các cô gái hoàn toàn có thể dùng nó để gỡ bỏ sạch lớp trang điểm.

Lưu ý: Không nên dùng nước vo gạo để qua đêm vì nó sẽ lên men và biến chất, ảnh hưởng xấu đến làn da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn