Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời ở tuổi 37

( PHUNUTODAY ) - Sau 5 ngày cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, trọng tài Dương Ngọc Tân đã không qua khỏi.

Thông tin từ báo Lao Động, sáng 7/4, trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân (37 tuổi, Yên Bái), người trước đó đã bị ngất sau khi kết thúc bài kiểm tra thể lực tại buổi tập huấn trọng tài chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2018, đã qua đời ở tuổi 37.

Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận trọng tài Dương Ngọc Tân trong quá trình kiểm tra thể lực diễn ra tại sân Hàng Đẫy ngày 2/4 đã nỗ lực quá mức dẫn đến kiệt sức. Anh bị rơi vào tình trạng choáng, hôn mê sâu rất nguy kịch đến tính mạng. Ban trọng tài VFF ngay lập tức đã chuyển anh vào bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ kết luận trợ lý Tân có các vấn đề liên quan đến tim mạch và thận nên phải chuyển ngay sang bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, trợ lý Tân đã qua đời (ảnh: vietnamnet)

Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, trợ lý Tân đã qua đời (ảnh: vietnamnet)

Tới ngày 5.4, khi được điều trị tại Khoa cấp cứu A9, bệnh viện Bạch Mai, ông Tân đã mở mắt và nhận biết được người thân gia đình. Mặc dù vẫn phải ăn uống và vệ sinh qua đường ống nhưng anh tiếp tục được các bác sĩ cho tiến hành lọc máu để điều trị bệnh thận.

Tuy nhiên tới sáng nay, ngày 7/4, bạn bè của vị trợ lý này đã thông tin xác nhận, ông Dương Ngọc Tân đã tử vong dù các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã nhiệt tình cứu chữa.

Đây đang là cú sốc đối với lịch sử bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, một trợ lý trọng tài đột quỵ và sau đó mất sau bài kiểm tra thể lực. Điều đáng nói là trước đợt kiểm tra thể lực của trọng tài chuẩn bị tham gia điều hành V-League, VPF có tạo điều kiện cho các trọng tài khám tổng quát ở Bệnh viện Thể thao. Thế nhưng đối với trọng tài hạng nhất, VPF đã bỏ qua khâu kiểm tra quan trọng này. Các trọng tài này trước đợt kiểm tra thể lực chỉ nộp giấy khám sức khỏe có chứng nhận của địa phương nên không thể kiểm soát bệnh án.

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân cao 1m75, nặng 70kg, từng tốt nghiệp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và sau đó công tác tại Sở VH-TT&DL Yên Bái. Trong gần 10 năm làm trợ lý trọng tài giải hạng nhất, anh Tân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trọng tài Dương Ngọc Tân 37 tuổi, có vợ và hai con gái nhỏ.

Các trọng tài và trợ lý trọng tài phải trải qua bài kiểm tra thể lực trước thềm các mùa giải (ảnh: thanhnien)

Các trọng tài và trợ lý trọng tài phải trải qua bài kiểm tra thể lực trước thềm các mùa giải (ảnh: thanhnien)

Theo quy định của bài kiểm tra thể lực các trợ lý trọng tài trước thềm mùa giải hạng Nhất 2018, các trợ lý này phải thi 2 phần bao gồm phần coda: chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.

Ở phần kiểm tra cho các trọng tài  áp dụng theo tiêu chuẩn FIFA nhằm tăng cường sức bền. Phần thi chạy 10 vòng quanh sân được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25m trong quãng nghỉ 20 giây. Và các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60m trong thời gian 6.10 giây.

Sau buổi kiểm tra, theo thông báo của VPF thì có 53/55 trọng tài, trợ lý vượt qua. 2 trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh), trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân (Yên Bái).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn