Các nàng nên học thuộc 5 lưu ý cần thiết khi muốn tẩy để nhuộm tóc mới đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có muốn khiến mái tóc hư tổn do không được chăm sóc càng trở nên khô xơ hơn do thuốc tẩy?

Những ngày Tết đến, các chị em đều muốn có một mái tóc mới đón Xuân. Cắt tỉa tóc là thao tác cơ bản nhất thì không nói làm gì, nhuộm tóc mới là bước mà rất nhiều người tìm tới.

Có vô vàn cách F5 cho mái tóc trong đó có việc nhuộm tóc nhưng nhuộm tóc màu trầm còn đỡ, chọn nhuộm màu nổi chắc chắn chị em phải trải qua công đoạn tẩy tóc. Nhưng ẩn hoạ trong phương thức làm đẹp này ngoài khô xơ, hư tổn và cháy tóc ra còn là tình trạng hói, rụng tóc trầm trọng. Bạn dễ dàng thấy ngay một vài nhân vật trơ cả da đầu vì tóc rụng mất kiểm soát.

taytoc1

Hình ảnh Lisa xuất hiện với phần tóc trán gần như trụi, các vị trí tóc mai mọc lởm chởm cho thấy tác hại của việc liên tục tẩy tóc. 

taytoc2

Biểu hiện của hiện tượng này là những vị trí lồi lõm, chỗ dày, chỗ mỏng khác lạ trên đầu.

taytoc3

Nhiều idol chọn giải pháp dùng thêm tóc giả, tóc nối kẹp để che đi phần tóc hói. 

Vậy cần làm gì để tránh tình trạng này?

Trước nhuộm/tẩy

Vì tẩy tóc làm ảnh hưởng đến cấu trúc tóc, phá hủy một phần lớp vỏ tóc. Bạn nên dành khoảng 1 tháng hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu, dụng cụ làm tóc và dùng thêm các sản phẩm hấp, ủ để dưỡng tóc chắc khỏe nhất. Việc này sẽ giúp tóc chắc khỏe, tẩy mà không quá ảnh hưởng đến chất tóc.

taytoc4

Đừng tiếc tiền ở salon uy tín

Những tiệm làm tóc lớn thường đảm bảo về uy tín và chất lượng đồng đều, thường sử dụng những sản phẩm tẩy tóc và căn ke thời gian cụ thể để tóc lên màu đẹp mà ít ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, các tiệm làm tóc lớn cũng thường sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc ổn áp. Chuyên viên sẽ xác định chất tóc, tình trạng tóc và đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp trước khi nhuộm/tẩy.

Nhiệt độ nước 

Nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến tóc hư tổn, nước quá nóng lại khiến tóc khô rối gãy rụng nhiều hơn. Vì vậy bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải. Nhiệt độ thích hợp khi gội đầu là khoảng 36 độ C. Bạn cần nhớ rằng, nước nóng hoàn toàn có thể khiến màu nhuộm phai màu.

Gội đầu mấy lần/tuần?

Khoảng thời gian 2 - 3 ngày là thời gian thích hợp để các hóa chất tẩy tóc, màu nhuộm tóc được hấp thụ hoàn toàn vào tóc, đem đến mái tóc bền đẹp nhất. Vì vậy sau khi làm tóc, bạn nên đợi 2 - 3 ngày rồi mới gội đầu như bình thường.

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Nên bổ sung thêm những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng như dầu dưỡng tóc, dầu hấp, dầu gội chuyên dụng. Những sản phẩm này sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, giúp tóc đủ dinh dưỡng, mềm mượt, có độ bóng. Kể cả ngày Tết cũng cần hấp tóc để bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link