Nếu sử dụng son đánh môi theo cách này cứ tha hồ ăn tết mà không sợ bị trôi

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết cách sử dụng như thế nào để son lâu trôi hay chưa. Hãy lưu ngay những bí quyết giữ son lâu trôi dưới đây về để thực hiện nhé!

1. Tẩy da chết cho môi

Đừng nghĩ chỉ có da mặt mới có tế bào chết nhé! Đây chính là lý do khiến môi khô và bong tróc thường xuyên. Vẩy da môi chết sẽ khiến bề mặt môi không phẳng, lớp son đánh lên sẽ bị loang lỗ, không đều màu và hiện rõ từng vẩy môi xấu xí của các nàng đấy.

Nếu dự định sẽ đánh son môi lì vào ngày hôm sau, hãy nhớ tẩy tế bào chết môi vào ngày hôm trước để “dọn dẹp” đống tế bào dư thừa đi nhé.

6-cach-tay-te-bao-chet-cho-moi-cuc-ki-don-gian-va-hieu-qua-thuc-hien-tai-nha-8

Cách thực hiện:

Dùng một ít hỗn hợp đường + mật ong, massage nhẹ nhàng trên môi theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút. Giữ hỗn hợp này trên môi khoảng 5 phút, mật ong sẽ giúp cấp ẩm tốt cho da môi.Rửa lại bằng nước sạch.Dùng bàn chải đánh răng trẻ em chà nhẹ nhàng trên môi để lấy đi phần da chết còn sót lại.

Cuối cùng, đừng quên đi ngủ cũng cần một lớp son dưỡng hoặc dầu dưỡng để hôm sau thức dậy với làn môi xinh mềm mại nhé.

Lưu ý: Nên tẩy da chết – dưỡng môi hằng ngày nếu lỡ yêu các loại son lì nhé! Đánh son lì mà không chăm sóc và dưỡng môi đúng cách cũng giống như trang điểm mà không dưỡng da vậy, môi bạn sẽ thâm đi trông thấy đấy.

2. Lựa chọn son lì, son tint

Cách đánh son lâu trôi màu đầu tiên đó là lựa chọn các loại son có chất màu bám môi như son lì hay son tint. Son lì là loại son bám khá chắc trên môi, tạo lớp màu son rõ nét và thường không có nhiều thành phần dưỡng môi. Son tint chính là loại son nước có kết cấu khá lỏng nhưng khi đánh lên môi son thấm nhanh và để lại lớp màu bám chắc không thể xê dịch.

2310059-meo-to-son-an-giang-cho-t-0

Nếu bạn có một ngày làm việc bận rộn, hay phải di chuyển nhiều mà không muốn phải tô lại son nhiều lần thì hãy lựa chọn 2 loại son này nhé. Đặc biệt, với các màu son đậm như màu son đỏ cam, đỏ hồng hay hồng; màu son sẽ lên đậm, rõ và khó trôi hơn các màu son nhạt.

cách đánh son lâu phaiLựa chọn son lì là cách đánh son lâu trôi hiệu quảTuy nhiên, nếu ưu điểm của son lì, son tint là độ bám màu lâu thì ngược điểm của 2 loại son này chính là khiến môi có nguy cơ bị khô căng, thiếu ẩm gây ra hiện tượng môi nứt nẻ hay bong tróc. Chính bởi vậy những nàng có đôi môi thường xuyên khô ráp hãy thận trọng khi sử dụng các loại son này.

3. Cách đánh son lì lòng môi

Cách đánh son này nhằm tạo ra một đôi môi chúm chím, tươi tắn tự nhiên theo phong cách những cô gái xứ sở Kim Chi. Với cách đánh son này, chúng ta nhất định sẽ phải làm nhạt viền môi bằng cách sử dụng cọ kem nền, tán quanh viền môi một cách nhẹ nhàng. Nếu bạn sở hữu đôi môi sẫm màu thì có thể sử dụng kem che khuyết điểm sáng hơn da một chút để làm mờ viền môi.

Empty

Cách đánh son như sau:

Đầu tiên, bạn di một đường son trong lòng môi, kéo đều từ mép môi bên này sang bên kia, sau đó bặm thật nhẹ môi lại. Nếu muốn lớp son được đậm và rõ nét hơn các bạn tiếp tục tiến hành di thêm một lớp son khác lên môi, sau đó lại bặm nhẹ lại.

Khi màu son lì đã ổn định, dùng đầu ngón tay thoa nhẹ son để giúp son lên màu đều mà không để lộ ranh giới quá rõ ràng giữa các màu son.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn