Các phương pháp làm đẹp không nên thử, có thể khiến da lão hóa nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Trong lĩnh vực chăm sóc da, nếu được tư vấn không tốt có thể gây ra những hậu quả khó lường, cụ thể là những xu hướng dưới đây.

Tạo rám nắng trên mặt bằng kem chống nắng

Chiêu thoa kem chống nắng 2 loại khác nhau trên mặt đó là Tthoa SP5 50 lên một số vùng trên khuôn mặt và SPF 30 thì thoa ở dưới xương gò má theo đường đánh khối. Như vậy để phần da dưới xương gò má nhuốm nắng sâu hơn. Tuy nhiên cách làm đẹp này có hại nhiều hơn lợi. Vì ánh nắng Mặt Trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, da sẽ nhăn nheo sớm.

chamsocda1

Sạm da xảy ra khi da tiếp xúc với tia UV,, rám nắng thực sự là sản phẩm của tổn thương da vì vậy cách này là không nên. Thay vào đó việc chăm sóc da đều đặn, trong đó có việc bôi kem chống nắng là cần thiết, không thể lơ là. Nếu đi ra ngoài, nên dùng kem chống nắng SPF 50 mỗi ngày bôi đều khắp mặt, không nên phân vùng như thế.

Tự chế đồ tẩy tế bào chết bằng đường hay bã cà phê

Tự chế đồ mỹ phẩm có vẻ vui, nhưng làm đồ tẩy tế bào chết bằng đường hay cà phê không thể làm bừa. Bởi dù tẩy tế bào chết là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc da, nhưng cần phải có quy trình và cần dùng các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng. Khi bạn không kiểm soát được liều lượng, chất lượng thì có thể gây ra nhiều tác hại cho da. Kết quả là khiến da bị trầy, bào mòn, ăn nắng bạo hơn. Đặc biệt là da nhạy cảm còn có thể bị nhiễm khuẩn hoặc dị ứng nếu sản phẩm tự chế không đảm bảo vệ sinh. Bạn cần tham khảo kỹ nếu có ý định tẩy da chết bằng phương pháp tự nhiên. 

chamsocda2

Tự chế mặt nạ từ thực phẩm trong tủ lạnh

Chuyện tận dụng thực phẩm trong tủ lạnh làm đủ thứ món kể cả đồ dưỡng da phổ biến, chủ yếu là từ quả bơ, cà chua, dưa leo và sữa chua. Dù có khá nhiều lời khuyên như vậy nhưng bạn cũng cần chú ý, không nên chỉ xem một cái clip chỉ làm mặt nạ là hăm hở thử ngay chỉ vì nhìn vui vui. Bạn cần nghiên cứu kỹ hơn lại quả nào hợp cho da bạn.

chamsocda3

Bởi vì các loại da khác nhau nếu dùng mặt nạ tự nhiên sai sẽ còn khiến da lão hóa hơn như sữa chua làm mặt nạ phải là không đường, đắp loại có đường sẽ khiến da lão hóa rất nhanh. Hoặc mặt nạ dưa leo mà đắp vào ban ngày sẽ khiến da sạm đi và dễ ăn nắng. Dưa leo để trong tủ lạnh quá lâu thì đắp chỉ tốn công mà chẳng thể giúp da đẹp hơn. Về dưỡng da thì cần tìm kiếm thông tin kỹ trước khi thử, bất kể loại mặt nạ nào cũng có tác dụng chuyên biệt không nên nhầm lẫn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link