Các tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ 17/5

( PHUNUTODAY ) - Một số tỉnh như Hoà Bình, Yên Bái, Hà Nam... đã có thông báo cho học sinh đến trường trở lại để hoàn thành học kì II.

Yên Bái

Hôm 13/5, UBND tỉnh Yên Bái ra công văn hoả tốc về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh trở lại học tập và kiểm tra sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo đó, học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học từ ngày 17/5/2021, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và các hướng dẫn có liên quan về phòng chống dịch Covid-19.

Hoà Bình

Những trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh thì tổ chức cho học sinh đi học trở lại để tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối kì II năm học 2020-2021 từ ngày 17/5/2021.

Với học sinh lớp 9 và lớp 12, các đơn vị trường học tiếp tục cho học sinh đi học, tổ chức ôn tập, hệ thống hóa kiến thức cho học sinh để đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT. Hai đơn vị đang thực hiện giãn cách xã hội là thành phố Hòa Bình và huyện Yên Thủy, cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 17/5/2021.

Các đơn vị nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, chi tiết, thống nhất với phụ huynh khối 12 để tổ chức ôn tập cho học sinh đến sát ngày thi tốt nghiệp.

Hà Nam

Hôm 14/5, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam có công văn số 397/SGDĐT về việc thực hiện chương trình, kế hoạch năm học 2020-2021 gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Do đó, học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ đi học trở lại từ ngày 17/5.

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, chủ động trang bị máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước rửa tay, nước sát trùng tại cổng trường, trong lớp học, khu vực vệ sinh để giáo viên, trẻ em, học sinh sử dụng; thực hiện nghiêm thông điệp “5K”.

Đắk Lắk

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trước đó đã đồng ý cho bậc học mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học trong 1 tuần (bắt đầu từ ngày 10/5), 44 học sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế cũng nghỉ học. Giao TP. Buôn Ma Thuột và ngành Giáo dục theo dõi tình hình và đề xuất phương án tiếp theo. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay; duy trì 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến biên giới…

Từ 17/5, nếu không có thông báo mới, trẻ mầm non tại Buôn Ma Thuột có thể trở lại trường học.

Cần Thơ

Theo công văn số 1192/ TTr-SGDĐT ngày 14/5, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất cho trẻ mầm non trên địa bàn trở lại trường học tập từ ngày 17/5.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo, chủ tịch UBND quận, huyện trên địa bàn phối hợp với sở Y tế TP Cần Thơ xem xét, hướng dẫn các đơn vị quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục tổng kết năm học 2020-2021, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố nói chung và trong các cơ sở giáo dục nói riêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link