Bà cụ nhặt rác quyên tiền ủng hộ người dân và bác sĩ Vũ Hán, nhưng bị từ chối vì lý do đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Theo Tân Hoa Xã, vào ngày 3/2, tại Ủy ban xã Đông Lâm, thị trấn Chu Trang (thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô), một bà cụ nhặt rác đã quyên góp tiền ủng hộ bệnh nhân và đôi ngũ y sĩ Vũ Hán. Nhưng bị từ chối vì lý do đau lòng.

Ông lão dọn vệ sinh chắt bóp từng đồng lương ít ỏi để quyên góp

Theo một đoạn clip được của camera an ninh, một người đàn ông đã đến đồn cảnh sát quyên góp 12.000 nhân dân tệ (khoảng 1.710 USD) kèm theo một bức thư: "Rất khẩn cấp. Làm ơn hãy gửi số tiền này đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Vũ Hán để cổ vũ các nhân viên y tế dũng cảm. Tôi thực sự biết ơn những việc họ đã làm cho nhân loại". Ông cụ đã bỏ đi ngay sau đó.

Chân dung ông cụ dọn vệ sinh tốt bụng

Chân dung ông cụ dọn vệ sinh tốt bụng

Thế nhưng, điều khiến công chúng xúc động nhất. Ông cụ chỉ là một nhân viên vệ sinh với thu nhập ít ỏi, chỉ khoảng 600 nhân dân tệ 1 tháng. Đặc biệt, tính tới thời điểm hiện tại, ông đã 68 tuổi.

Bà cụ ôm mặt khóc vì không thể quyên góp

Theo Tân Hoa Xã, vào ngày 3/2, tại Ủy ban xã Đông Lâm, thị trấn Chu Trang (thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô), một bà cụ ngồi ôm mặt khóc. Đáng nói, không phải vì bà mất tiền, mà vì số tiền 10.000 nhân dân tệ mình quyên góp ủng hộ người dân và đội ngũ y bác sĩ tại Vũ Hán bị từ chối.

Bà cụ bật khóc vì không thể quyên góp

Bà cụ bật khóc vì không thể quyên góp

Cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xúc động, khi biết được bà chỉ sống bằng nghề nhặt rác, vất vả vô cùng. Sau khi tin tức về dịch bệnh corona bùng nổ, bà liền mang số tiền tích cóp được đến ủy ban để ủng hộ. Thế nhưng vì hoàn cảnh của bà đặc biệt khó khăn, nên cán bộ địa phương buộc lòng phải từ chối nhận.

Bàn tay sưng đỏ của bác sĩ làm 12 tiếng/ngày tại Vũ Hán

Ở tâm dịch Vũ Hán, các bác sĩ tại nơi đây đã phải làm việc hơn 12 giờ mỗi ngày, với đôi bàn tay luôn giữ kín trong găng tay cao su, chịu trách nhiệm xét nghiệm axit nucleic. Dù bàn tay sưng tấy, sưng phồng và ửng đỏ, họ vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc xuất sắc nhất. 

Theo Chen Jun - phó giám đốc phòng thí nghiệm có 19 năm công tác tại Bệnh viện phổi Vũ Hán - các bác sĩ luôn phải tiến hành 2 lượt xét nghiệm mỗi ngày. Mỗi lượt kéo dài khoảng 6 tiếng, thường tới 2-3h sáng mới được nghỉ ngơi. Đặc biệt, Chen Jun còn bị bại liệt. Ông chia sẻ: “Tôi không thể đầu hàng vì còn đang rất nhiều người chờ đợi tôi". 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn