4 thực phẩm quý hơn vàng 10, bổ như nhân sâm giúp mẹ bầu an thai, em bé tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai mẹ bầu nên bổ sung những dưỡng chất này để em bé có thể phát triển chiều cao cân nặng vượt trội.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe , vì chúng chứa một ít hầu hết mọi chất dinh dưỡng bạn cần.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong một quả trứng lớn chứa 77 calo, cũng như protein và chất béo chất lượng cao. Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển xương và não bộ của trẻ như omega-3, choline, kẽm, canxi, vitamin D…

Đậu lăng

Trong nhóm thực phẩm họ đậu này bao gồm đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu nành và đậu phộng,… Ngoài ra, các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate và canxi tuyệt vời – tất cả những gì cơ thể bạn cần nhiều hơn trong thời kỳ mang thai.

Thịt nạc tốt cho mẹ bầu

Thịt nạc tốt cho mẹ bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẽ cứ trong một chén đậu lăng, đậu xanh hoặc đậu đen có thể cung cấp từ 65% chất sắt, magiê và kali giúp mẹ bầu điều trị chứng táo bón cho thai phụ, giúp mẹ bầu thoải mái hơn.

Cam, quýt

Trong những thực phẩm tốt cho mẹ bầu thì Ccam, quýt được xem là một trong những loại trái chứa nhiều vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, trong cam quýt có hàm lượng vitamin C cao có trong cam hoặc quýt giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các loại trái cây cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời dành cho mẹ, vì chúng chứa cả nước và chất xơ cần thiết cho mẹ bầu điều chỉnh đường huyết giảm ốn nghén hiệu quả.

Trứng tốt cho mẹ bầu

Trứng tốt cho mẹ bầu

Thịt nạc

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi… giúp cho các mẹ bẩu bổ sung dinh dưỡng trong thai kì. Bên cạnh đó, khi mẹ bầu ăn thịt nạc còn cung cấp chất sắt trong thịt gà giúp tạo ra các tế bào máu đỏ, giúp mẹ có đủ oxy cung cấp cho bé. Chất sắt là một khoáng chất thiết yếu được sử dụng bởi các tế bào hồng cầu như là một phần của huyết sắc tố giúp mẹ bầu giảm hoa mắt chóng mặt trong khi mang thai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn