Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh viêm họng

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh viêm họng.

Cách điều trị bệnh viêm họng

Bệnh viêm họng hiện nay có khá nhiều cách chữa và điều trị bệnh khỏi triệt để. Khi gặp phải các triệu chứng viêm họng, người bệnh không nên quá lo lắng vì đây là căn bệnh có thể chữa được. Viêm họng có khả năng chữa trị cao nhất ở giai đoạn đầu khi phát hiện ra các biểu hiện, càng để lâu dài thì bệnh càng nặng hơn, rất khó để điều trị.

Viêm họng hiện nay chủ yếu được điều trị bằng các phương pháp chính từ Đông y và Tây Y. Khi bệnh viêm họng nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để chữa trị. Nhưng một số trường hợp viêm họng nặng hơn sẽ phải sử dụng tới biện pháp đốt hạt hoặc các bài thuốc dân gian.

125.phong-ngua-benh-viem-hong-phunutoday.vn
 

Dùng thuốc kháng sinh: Đối với bệnh nhân viêm họng thì sẽ được kê đơn khám các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc chống phù nề hoặc thuốc long đờm. Có thể kể đến ở đây chính là Ipuprofen (Advil, Motrin,... và một số loại khác) hoặc là acetaminophen (Tylenol, những loại khác) có thể giúp cho giảm thiểu cơn đau họng. Aspirin cũng được coi là phương pháp để điều trị viêm họng, tuy nhiên cần chú ý khi dùng aspirin cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù aspirin được phê duyệt sử dụng cho trẻ em trên 2 tuổi, thanh thiếu niên phục hồi từ bệnh thủy đậu. Bạn nên nói với bác sĩ trong các trường hợp có biến chứng.

Chữa bệnh viêm họng bằng phương pháp điều trị vật lý như đốt họng hạt. Phương pháp này có thể tiêu diệt được các triệu chứng sâu ở bên trong, cho hiệu quả cao. Sau khi điều trị viêm họng bằng phương pháp đốt thì không tốt, nếu sơ suất rất dễ có thể làm tổn thương vùng khác xung quanh họng như viêm thanh quản, amindan, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng của bệnh.

Chữa viêm họng bằng phương pháp dân gian: Đây là phương pháp chữa viêm họng hiệu quả nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như nhanh chóng, dứt điểm, an toàn và không đau đớn, không tái phát. Một số cách nổi bật bằng dân gian như dùng cam, chanh hay mật ong.

Cách phòng tránh bệnh viêm họng:

Phòng bệnh là giải phát tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

– Cần giữ vệ sinh răng, miệng, họng thường xuyên bằng cách súc họng với nước muối loãng và đánh răng thường xuyên.

– Đeo khẩu trang khi đi trên đường, đặc biệt khi đến những nơi nhiều khói bụi và ô nhiễm.

– Không uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, nếu trẻ nhỏ có thói quen ngậm kẹo hoặc ăn kem thường xuyên nên giúp trẻ loại bỏ thói quen này.

– Giữ phòng ngủ thông thoáng, tránh để ẩm mốc sinh sôi, phát triển, nếu có điều hòa chỉ nên duy trì ở mức 28 độ là thích hợp.

– Uống nước thường xuyên, tăng cường hoạt động thể chất, rèn luyện thói quen rửa tay trước và sau khi ăn hoặc sua khi đi vệ sinh xong.

– Nếu mắc các bệnh về răng, miệng, mũi xoang… cần điều trị sớm và dứt điểm, tránh để mầm bệnh tồn tại lây lan làm phát sinh đợt viêm họng.

– Nếu thăm khám phát hiện viêm họng, cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định điều trị, dùng đúng thuốc theo phác đồ đã được kê toa.

– Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự đống ý của bác sĩ, nếu không có thể gây ra tình trạng lờn thuốc. Thuốc được kê toa phải uống đúng liều, đúng thời gian.

Viêm họng là bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người bệnh. Do đó, nếu có ai đó xung quanh bạn bị viêm họng thì hãy hạn chế tiếp xúc với họ và rửa tay thường xuyên để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn