Đàn ông vô tâm, đàn bà lại để tâm

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi những hành động và lời nói của đàn ông không hề có ý gì, nhưng lại khiến phụ nữ suy nghĩ, dằn vặt thậm chí khốn khổ vì những lời nói đó.

 Mới hết ngày 8/3, có cô bạn đã phàn nàn, than thở: “Lão nhà tôi vô tâm chả để đâu cho hết. Người ta nhận hoa nhận quà ầm ầm, vợ thì chả có nổi lời chúc chứ nói gì tới những thứ xa xỉ khác”. Tôi vặn hỏi: “Những ngày bình thường, mày có gì phàn nàn về lão không?”. “À, cũng không có gì đáng phàn nàn lắm. Lão là người chồng tốt, yêu chiều vợ con hết mực”. Tôi bảo: Thế mà chỉ không có hoa, có quà mà đã vội trách anh ý vô tâm à?”. Nàng:  “À, ừ, thì thấy người ta có mà mình không có đâm ra nghĩ ngợi tào lao rồi chán chán với ông chồng kém lãng mạn thôi. Dù gì mỗi năm cũng chỉ đôi ba ngày lễ thôi mà”.

dan ong vo tam 1 phunutoday

Đấy có lẽ không phải là những phàn duy nhất của còn một hoặc hai phụ nữ, mà thậm chí rất nhiều. Thật ra ai chả thích được nhận hoa và quà từ người thương yêu nhưng sẽ vẫn luôn tồn tại những người đàn ông không thích (hoặc cả không nghĩ tới) việc tặng hoa hay quà cho vợ vào những dịp lễ. Có những người đàn ông vô tâm thực sự, vì họ không nghĩ tới cảm nhận của người phụ nữ của mình, họ cũng không chia sẻ với bạn đời những lúc cần thiết. Tất nhiên, cũng có những người đàn ông cho rằng việc tặng hoa hay quà vào những dịp lễ không phải là quan trọng lắm.

Không chỉ ở những hành động thiếu lãng mạn, nó còn là những câu nói đàn ông thốt ra chẳng mang ý gì sâu xa, nhưng đàn bà lại suy nghĩ nhiều về điều đó. Bởi phụ nữ vốn rất nhạy cảm, có những chuyện cứ để bụng rồi buồn, dằn vặt.

Cánh mày râu vốn ăn nói bỗ bã, có phần không khéo léo nên dễ làm mất lòng hơn là phụ nữ. Các ông thường nghĩ rằng “câu nói đó có gì đâu mà nặng, tôi cảm thấy rất bình thường, cô ấy không xinh thì nói là không xinh thôi”. Nhưng đối với phụ nữ, họ xem đó là những lời nói có tính sát thương cao nhất. Đàn bà vốn rất nhạy cảm với phấn son, sắc đẹp, tuổi tác và vóc dáng.

dan ong vo tam 2 phunutoday

Có mấy ai lại chấp nhận rằng chồng chê mình xấu trước mặt người khác. Bởi vậy đàn ông nói gì cũng phải để tâm một chút, như việc vợ mặc chiếc đầm không đẹp, bạn nên góp ý để cô ấy thay đổi. Hoặc vợ có thói quen xấu, bạn hãy nói để cô ấy sửa. Người nói nhẹ nhàng, người nghe sẽ thoải mái hơn.

Đừng nghĩ đã là vợ chồng, muốn mắng, muốn chửi, muốn nói sao cũng được. Đàn ông có biết điều đáng sợ nhất trên cuộc đời này là gì không? Đó là nghe được những câu nói vô tâm của người mà bạn thương nhất.

Phụ nữ vốn nhạy cảm, những lời bạn nói ra rồi quên mất, nhưng cô ấy sẽ sống để dạ chết mang theo. Nói đúng hơn là lòng dạ đàn bà hẹp hòi, không thể chịu được tổn thương. Họ nghĩ bản thân mình tận tụy, hi sinh ngần ấy năm, xứng đáng nhận được những điều tốt hơn thay vì sự vô tâm của chồng.

Đàn bà ngộ lắm, chỉ cần nghe được lời nói ngọt ngào, một món quà nho nhỏ, họ sẽ chấp nhận đánh đổi cuộc đời của mình để thương một người. Còn khi bị đối xử tệ bạc một lần, họ sẽ chẳng màng đến bạn nữa. Đôi khi nói đàn bà nhẫn tâm cũng đúng, nhưng những điều đó hoàn toàn có thể lý giải được. Muốn họ mãi một lòng vì gia đình, các ông chồng hãy để tâm một chút, đừng vô tâm nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT