Uống nước vào 4 thời điểm này sẽ khiến bạn rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Để cơ thể khỏe mạnh, mỗi người cần uống từ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, việc uống nước không đúng thời điểm lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Có 5 thời điểm mà mọi người tuyệt đối không nên uống nước.

 Nước chiếm 70% khối lượng cơ thể người, vì vậy nước có vai trò vô cùng quan trọng. Nước nuôi dưỡng các tế bào, cơ quan trong cơ thể để con người có thể duy trì sự sống. Mỗi ngày, mỗi người được khuyên  nên uống từ 1.5 - 2 lít nước để cơ thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, việc uống nước quá nhiều cũng gây ra những ảnh hưởng xấu và có những thời điểm rất nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn nước.

Cơ thể bạn đã được cung cấp đủ nước

Việc uống nhiều nước luôn tốt cho cơ thể. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng đôi lúc uống quá nhiều nước sẽ khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề sức khỏe. Nếu bạn uống nước không chừng mực và uống khi cơ thể không khát thì nước sẽ làm loãng lượng muối cân bằng tự nhiên có trong cơ thể. Điều đó khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt natri – tình trạng này gọi là hạ natri huyết. Điển hình ở các vận động viên môn sức bền, việc họ quá khát và muốn uống một ít nước trong hoặc sau khi vừa chạy ma-ra-tông sẽ dẫn đến sưng tế bào – nguyên nhân gây ra buồn nôn, nôn mửa, động kinh hoặc thậm chí dẫn đến tử vong;

nuoc

Các bác sĩ cũng cho rằng tình trạng hạ natri huyết cũng có thể được gây ra bởi một số vấn đề về gan, thận, tim mạch và tuyến yên hoặc một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm đau

Nước tiểu trong

Nước tiểu đậm màu chứng tỏ cơ thể thiếu nước nhưng nếu hoàn toàn trong suốt, không màu thì cho thấy cơ thể đang thừa nước. Đây là biểu hiện cần đặc biệt lưu ý bởi thừa nước làm giảm nồng độ natri, từ đó dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe trong đó có đau tim. 

Sau khi bạn vừa tập thể dục với cường độ cao

td

Sau khi bạn thực hiện một bài tập có cường độ cao thì cơ thể đang mất rất nhiều chất điện giải thông qua việc đổ mồ hôi. Vì thế bạn luôn ưu tiên bù đắp lại các chất dinh dưỡng đã mất bằng cách uống nước dừa – loại nước giàu dinh dưỡng tự nhiên chứa kali, magiê, natri, vitamin C và chất xơ mà không chứa nhiều calo như các thức uống tăng lực. Tuy nhiên, uống nước ngay sau khi tập luyện không là một lựa chọn sáng suốt.

Sau khi bạn vừa có một bữa ăn no

Hãy uống một ly nước trước bữa ăn (hoặc khi cảm thấy thèm ăn) và bạn sẽ ăn ít hơn vì đã uống nước no. Nhưng cùng vì lý do đó, uống nhiều nước trước hoặc trong một bữa no thể dẫn đến khó chịu. Uống thêm nhiều nước sẽ chỉ khiến bạn thấy đầy bụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn