Mang thai tháng thứ mấy thì nên ăn quả óc chó

( PHUNUTODAY ) - Quả óc chó là loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, bà bầu ăn quả óc chó vào thời điểm nào là tốt nhất đang là thắc mắc của nhiều bà bầu. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc để các bà bầu hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tác dụng của quả óc chó cho bà bầu

Quả óc chó có nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng tốt cho bà bầu như: Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi; giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ.

moi-ngay-me-bau-chi-nen-an-4-6-qua

Các nghiên cứu trong nhiều năm qua của những nhà nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra rằng, quả óc chó là thực phẩm hàng đầu dành cho bà bầu:

Axit béo omega 3 trong quả óc chó giúp cho não bộ của bé phát triển tốt hơn, giúp mẹ tăng cường trí nhớ và nhận thức, tránh trầm cảm trong và sau khi sinh.
Tác dụng quả óc chó với mẹ bầu phải kể đến đó là giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa tiểu đường trong thai kỳ nếu sử dụng quả óc chó đúng cách.
Quả óc chó với bà bầu đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều bệnh cho mẹ và bé nhờ các thành phần chống oxy hóa trong quả óc chó.
Bên cạnh đó quả óc chó với bà bầu còn có tác dụng phòng tránh táo bón, mẹ có một giấc ngủ sâu. Đặc biệt những khoáng chất quan trọng trong quả óc chó như kẽm, đồng, mangan giúp bé phát triển một cách toàn diện và tốt nhất

Bà bầu nên ăn quả óc chó khi nào?

Các bà bầu có thể ăn quả óc chó trong suốt thời kì mang thai. Tuy nhiên, các bà bầu nên có cách ăn hợp lý trong từng thời kì mang thai để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và của trẻ. 

 - Thời kì trước 3 tháng đầu của thai 

Để có một thai nhi khỏe mạnh, an toàn làm nền tảng để bé yêu được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh và thông minh hơn, việc bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai trong 3 tháng đầu là điều cực kì quan trọng. Các mẹ bầu tương lai nên cung cấp các dưỡng chất như Axit Folic, Sắt, Vitamin, canxi, omega-3,… Trong đó, omega-3 là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của thai nhi. Trong giai đoạn chuẩn bị này, bà bầu chỉ cần ăn 3-4 quả óc chó mỗi ngày là có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tăng khả năng thụ thai.

me-bau-an-qua-oc-cho

- Trong thời kì 9 tháng tiếp theo của thai

Các bà bầu có thể ăn quả óc chó trong suốt 9 tháng tiếp theo của thai kì. Điều này sẽ giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn, bổ sung vitamin, canxi,…. Ngoài ra, khi ăn quả óc chó đều đặn giúp kích thích thần kinh, lưu thông máu giúp bà bầu ngủ ngon hơn, giảm stress, ngăn chặn bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ, tránh táo bón, đẹp da…

Tuy nhiên, Ăn một món quả óc chó trong một thời gian dài sẽ làm các bà bầu có cảm giác chán ăn. Vì vậy, các bà bầu có thể chế biến biến món khác nhau với quả óc chó. Nếu bà  bầu thích ngọt thì có thể ăn kèm với bánh, kem, sữa,… Nếu bà bầu nào không thích ngọt hay sợ mập thì có thể chế biến các món ăn xem quả óc chó như là đậu phộng như trộn làm salad, Làm món Tôm sốt mật ong, hạt óc chó,...

Lưu ý cho các bà bầu khi ăn quả óc chó

Do trong quả óc chó chứa nhiều chất béo, năng lượng và dầu, bởi thế nếu ác mẹ bầu sử dụng quá nhiều quả óc chó trong một ngày sẽ dễ dẫn tới những phản ứng ngược lại, ngoài mong muốn. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và cả sự phát triển lâu dài của thai nhi. Cho nên mỗi ngày, bà bầu chỉ nên sử dụng từ 4 đến 6 quả óc cho là an toàn và mang lại nhiều chất dinh dưỡng hợp lý nhất, không quá nhiều cũng không quá ít.

Đối với, bà bầu đang nghén thì dừng ăn quả óc chó lại, khi hết nghén thì tiếp tục sử dụng. Khi nghén thì ăn gì cũng nôn ra, không riêng gì quả óc chó, ăn vào nôn ra nên cơ thể chưa kịp hấp thụ, vì vậy sẽ không có tác dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn