Trường học "chơi lớn" thưởng nóng thịt lợn cho học sinh giỏi khiến bố mẹ mừng "rơi nước mắt"

( PHUNUTODAY ) - Phần thưởng độc đáo này của nhà trường dành cho các học sinh giỏi khiến ai nấy đều bất ngờ và thích thú.

Thông thường vào thời điểm cuối năm thì những học sinh giỏi sẽ được nhà trường và thầy cô khen thưởng. Theo đó, đa phần các học sinh sẽ được thầy cô dành tặng đồ dùng học tập hay tiền thưởng để động viên. Tuy nhiên, mới đây, một trường học lại "chơi lớn" khi thưởng thịt lợn cho những học sinh giỏi.

Theo đó, mới đây, kết thúc học kỳ đúng vào dịp cuối năm nên nhiều trường học ở Quý Châu, Quảng Tây, Quảng Đông đã sử dụng thịt lợn làm phần thưởng cho học sinh.

Trung Quốc thưởng thịt lợn cho học sinh giỏi

Trung Quốc thưởng thịt lợn cho học sinh giỏi

Cụ thể, ngày 9/1 vừa qua, trường tiểu học Hàn Lâm ở huyện Nạp Ung, thị trấn Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã thưởng hơn 3.000kg thịt cho tổng cộng 90 học sinh. Theo đó, học sinh đứng đầu lớp sẽ được thưởng 30kg thịt lợn, xếp thứ hai được 20kg thịt và xếp thứ ba được trao một chiếc chân giò lợn. Thầy cô cho rằng, đây được coi là món quà thiết thực với các học sinh của mình, bởi đa phần các học sinh đều đến từ những vùng nông thôn nghèo khó.

Vậy là vào hôm tổng kết thi đua của trường, thịt lợn được xếp hàng dài, và phân thành từng mức theo xếp hạng học tập của học sinh. Thậm chí, nhiều học sinh phải nhờ phụ huynh mang cọc tre đến để mang thịt lợn về nhà. Được biết, nhà trường đã mua đã mua 7 con lợn trên thị trường, hết hơn 50.000 Nhân dân tệ để dành tặng cho các học sinh của mình. Rất nhiều phụ huynh bày tỏ cảm kích trước cách làm này của nhà trường.

Phần thưởng thiết thực này khiến phụ huynh lẫn học sinh đều mừng rỡ.

Phần thưởng thiết thực này khiến phụ huynh lẫn học sinh đều mừng rỡ.

Nhiều học sinh phải nhờ phụ huynh đến mang giúp thịt lợn về nhà.

Nhiều học sinh phải nhờ phụ huynh đến mang giúp thịt lợn về nhà.

Những hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hầu hết mọi người đều cho rằng, đây là món quà thiết thực, ý nghĩa với những học sinh so với việc tặng tiền hay những thứ khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn