Những kiểu dựng rạp cưới "chình ình" giữa đường khiến mọi người không khỏi "tức mắt"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình thường tận dụng lòng đường để dựng rạp cưới tràn lan và gây ảnh hưởng đến những người đi đường.

Dù đã không ít lần mọi người chỉ trích việc dựng rạp đám cưới lấn chiếm lòng đường nhưng nhiều gia đình vẫn không mảy may quan tâm và bất chấp làm hành động này. Thậm chí, có lần chỉ vì chuyện dựng rạp cưới lần chiếm lòng đường mà người đi đường và gia chủ đã xảy ra xô xát. Cùng điểm lại những trường hợp bất chấp dựng rạp cưới dưới lòng đường gây xôn xao trong năm vừa qua.

Cách đây không lâu, cư dân mạng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một gia đình dựng rạp cưới chắn hết lối đi của mọi người. Thậm chí, khi người đi đường thấy bức xúc và lên tiếng nhắc nhở thì còn bị hành hung.

Người phụ nữ bị hành hung vì phàn nàn về rạp cưới dựng ở lề đường.

Người phụ nữ bị hành hung vì phàn nàn về rạp cưới dựng ở lề đường.

Theo đó, khi thấy đường bị rạp cưới chắn và di chuyển rất khó khăn nên người phụ nữ đi xe máy đã lên tiếng nhắc nhở. Ngay sau đó, người phụ nữ và một người đàn ông phía nhà có đám cưới đã xảy ra tranh cãi. Đỉnh điểm, người đàn ông chỉ tay rồi lao ra tá‌t mạnh vào mặt người phụ nữ. Thấy vậy, người phụ nữ liền xuống xe thì tiếp tục bị người đàn ông đấ‌m tiếp vào mặt vô cùng đau đớn. Bực tức, người phụ nữ đã cầm mũ bảo hiể‌m né‌m vào người đàn ông vừa đánh mình.

Trước đó, dân mạng cũng từng chia sẻ hình ảnh một chiếc rạp cưới "vô duyên" hết sức khi nằm "chình ình" giữa đường. 

Chiếc rạp cưới chắn hết đường của người tham gia giao thông.

Chiếc rạp cưới chắn hết đường của người tham gia giao thông.

Cụ thể, chiếc rạp cưới này được dựng ngay giữa đường, chỉ còn chừa 1 lối đi bé xíu để 1 chiếc xe đạp hay xe máy có thể lách qua, còn ô tô thì không thể đi qua. Hình ảnh này đã ngay lập tức nhận phải những ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Mọi người cho rằng, hành đồng này của gia chủ là lấn chiếm lòng đường và gây khó khăn cho những ai phải đi qua đoạn đường này.

Trường hợp chiếc rạp cưới được gia chủ dựng lấn cả nửa con đường dưới đây cũng khiến mọi người vô cùng ngán ngẩm.

Chiếc rạp cưới lấn toàn bộ 2 làn đường bên phải.

Chiếc rạp cưới lấn toàn bộ 2 làn đường bên phải.

Theo đó, một chiếc rạp cưới vô cùng hoành tráng được trang trí lộng lẫy và dựng kéo dài che kín đến 3-4 căn nhà, lấn cả 2 làn đường bên phải của con đường. Đáng chú ý, các phương tiện đi qua đều phải di chuyển sang làn đường bên trái để tránh rạp cưới này.

Liên quan đến trường hợp này, ngày 30/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó có các mức xử phạt đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm kết cấu giao thông.

Theo đó, việc sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông sẽ phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng đối với cá nhân và 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn