Chỉ đích danh thực phẩm được xem là THẦN DƯỢC dành cho dạ dày GIÁ RẺ NHƯ BÈO

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đích danh thực phẩm được xem là THẦN DƯỢC dành cho dạ dày GIÁ RẺ NHƯ BÈO kiếm đâu cũng có ở Việt Nam.

da-day
 

Tỏi

Tỏi có chứa thành phần chính là chất allicin. Không chỉ có khả năng xúc tiến tiêu hóa, chất này còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu các vitamin nhóm B.

Ngoài ra, tỏi còn chứa selen cùng nhiều thành phần chống ung thư khác. Bởi vậy, tỏi được biết đến như một trong những thực phẩm hữu hiệu ngăn ngừa ung thư và làm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chuối

Vì sao nói chuối có tác dụng tốt cho dạ dày? Chuối được xếp đầu trong danh mục những thực phẩm thân thiện với dạ dày bởi chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột.

Theo Phó Giáo sư Robynne Chutkan, Khoa Hệ tiêu hóa thuộc Bệnh viện, Đại học Georgetown (Washington, Mỹ), thành phần trong chuối có kali giúp giảm huyết áp, khống chế lượng natri gây tăng huyết áp và làm tổn hại mạch máu. Đặc biệt, chất pectin tìm thấy trong chuối là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy.

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

Cải bắp

Cải bắp có chứa vitamin U – chất có khả năng chống loét dạ dày. Loại vitamin này khi kết hợp với protein sẽ tạo thành lớp bảo vệ thành dạ dày đồng thời nhanh chóng chữa lành các vết loét.

Chưa dừng lại ở đó, cải bắp còn rất giàu các chất xơ thực vật và kali, hỗ trợ tích cực cho công năng dạ dày nói riêng và công năng của hệ tiêu hóa nói chung.

Do đó, thường xuyên ăn cải bắp có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, phòng ngừa loét dạ dày và ung thư dạ dày.

Ngô

Ngô có tác dụng tăng cường công năng dạ dày, giúp hệ tiêu hóa tích cực tiết ra enzyme, làm tăng cảm giác thèm ăn và gia tăng nhu động ruột.

Loại lương thực phụ này còn giúp quá trình bài tiết luôn được thông suốt và tạo môi trường phát triển tốt cho các vi sinh vật có lợi đối với đường ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn