4 phương pháp trị mụn trứng cá bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá hình thành do nhiều nguyên nhân tác động và gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của bạn. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các cách trị mụn từ những thứ vô cùng quen thuộc ngay trong bếp nhé.

 Mụn trứng cá là bệnh lý về da phổ biến, có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau nhưng thường gặp nhất là ở độ tuổi dậy thì. Mụn cũng xuất hiện do cơ chế tăng tiết bã nhờn, tăng sừng kết hợp với sự xâm nhập vi khuẩn và viêm nhiễm.

Mụn trứng cá làm cho chúng ta trở nên xấu xí hơn, đây cũng là nguyên nhân khiến làn da chúng ta có nhiều sẹo, thâm ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có được cách trị mụn trứng cá đơn giản, hiệu quả nhất bạn nhé.

Trị mụn bằng tỏi

tri-mun-trung-ca-tu-nhung-thu-quen-thuoc-quanh-ta-cbc200

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Tỏi có rất nhiều công dụng - trong đó không thể không kể đến chính là trị mụn.

Có 2 cách sử dụng tỏi đơn giản mà bạn có thể áp dụng: 

 Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của chúng ta để giúp cơ thể chống lại sự oxy hóa của tế bào cũng như ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn đối với da.

Cách thức hai chúng ta có thể sử dụng là bóc một tép tỏi và chà lên khu vực bị nổi mụn vài lần trong ngày. Với những cách là này thì tình trạng mụn trứng cá trên da chúng ta sẽ được giảm đi đáng kể.

Trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

20150826-7-cach-lam-mat-na-tri-mun-cuc-nhay-bang-long-trang-trung-11

Lòng trắng trứng gà không chỉ làm trắng và mềm da mà còn là cách chữa mụn trứng cá ở mặt hữu hiệu và không hề để lại sẹo nữa nhé.

Chỉ cần tách lòng trắng trứng, đánh tan đều lòng trắng cho mịn. Nếu bạn có làn da dầu, thì có thể thêm 2 giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng trứng để loại bỏ dầu.

Lưu ý: rửa tay và mặt thật sạch, lấy khăn thấm khô trước khi bôi lòng trắng trứng. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Để từ 15-20 phút cho mặt khô, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại, lại không còn mụn và sẹo thâm.

Trị mụn bằng dưa chuột và sữa chua

Trong số các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên, có lẽ chị em đã quá quen thuộc với loại mặt nạ được tạo ra từ quả dưa chuột. Đây là nguyên liệu hết sức quen thuộc mà chúng ta có thể sử dụng khá hiệu quả trong việc trị mụn cũng như làm đẹp. Trong thành phần của dưa chuột có nhiều vitamin C, a

cach-lam-trang-dep-da-bang-dua-chuot-va-sua-chua-2

xit caffeic, chất se da và các chất có đặc tính kháng khuẩn cao có khả năng tấn công, tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ đó mà mụn có thể từ từ xẹp đi mà không để lại sẹo thâm. Ngoài ra, dưa chuột còn giúp dưỡng trắng da, làm da mịn màng, đánh bay những vết thâm nám.

Muốn tiến hành cách điều trị này, chúng ta cần chuẩn bị 1/2 quả dưa chuột và 3 muỗng sữa chua không đường. Sau đó đem rửa sạch dưa chuột, cắt lát rồi xay nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn cho thật đều rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Áp dụng cách này mỗi tuần khoảng 2 lần bạn sẽ thấy sự cải thiện

Trị mụn trứng cá bằng nha đam

Sử dụng một lá nha đam tươi, gọt bỏ vỏ, chỉ lấy phần thịt trong suốt bên trong của lá nha đam để tiến hành điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể dùng lớp thịt nha đam này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn, hay kết hợp thêm dưa chuột đã xay nhuyễn và khoảng ba muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp vào vùng da bị thương tổn do mụn gây ra. Chỉ sau vài lần sử dụng, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn ngay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn