Những sai lầm nghiêm trọng khi thờ cúng Thần Tài nhiều gia đình mắc khiến tài lộc tiền vàng đi hết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là những sai lầm nghiêm trọng khi thờ cúng Thần Tài nhiều gia đình mắc khiến tài lộc tiền vàng đi hết cần bỏ gấp.

1-than-tai

Cách bài trí bàn thờ Thần tài

Thông thường sẽ sắp đặt theo hướng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

Những sai lầm nghiêm trọng khi thờ cúng Thần Tài

1. Không cắm hương chồng chéo nhau

Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

2. Tượng Thần Tài, Ông Địa

Nếu chỉ thỉnh Thần Tài, Ông Địa đặt lên bàn thờ mà không dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ thì có thờ cũng như không, không ai chứng giám.

3. Bài vị gương

Trong việc bài trí bàn thờ cầu tài lộc, bình an nếu thiếu bài vị gương gia tài lộc của gia chủ sẽ hao kém, tiền bạc làm bao nhiêu trôi tuột bấy nhiêu, không tích cóp được đồng nào.

4. Đặt bàn thờ Thần Tài sai cách

Không nên đặt gần nhà vệ sinh, trước gương hoặc nhà bếp hay bị góc cạnh của các vật dụng khác đâm vào.

5. Thiếu bát tụ lộc

Bàn thờ Thần Tài nếu thiếu hũ gạo, muối, nước đã vô cùng tai hại. Càng tai hại hơn nếu thiếu cả bát tụ lộc (bát bằng thủy tinh có đáy sâu, chứa nước và rắc hoa tươi).

6. Màu bàn thờ xung khắc mệnh của gia chủ

Không chỉ là vấn đề tâm linh, việc đặt bàn thờ còn liên quan trực tiếp với vận mệnh, phong thủy. Khi chọn bàn thờ, bạn cũng nên chọn màu sắc làm lợi cho mệnh của mình, tránh xung khắc gây hao tài.

2-than-tai

Sau đây là 1 số điều mà những gia đình đang thờ Thần Tài - Ông Địa cần phải biết:

- Ngày vía của Thần Tài là ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng…có thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc. Đặc biệt là vía thần tài ngày mùng 10 Tết.

- Lễ cúng Thần Tài - ông Địa cũng phải chăm chút cho thật kỹ thì mới có kết quả tốt. Đa phần, các vị thần đều dùng mặn, đặc biệt chỉ có Thần Tài, Thổ Địa dùng vừa mặn vừa chay. Lễ cúng nửa năm đầu thì mặn, mà từ tháng 7 âm lịch đến cuối năm là chay.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn