Bà bầu ăn thịt gà được không?

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến, thường xuất hiện trong bữa ăn của gia đình Việt Nam và được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, khi mang bầu người ta lại lo lắng rằng ăn thịt gà có ảnh hưởng gì đến thai nhi và sức khỏe của mẹ không. Bài viết này sẽ giải thích những điều đó.

Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà

Theo y học cổ truyền, thịt gà có vị ngọt, hơi mặn, tính mát. Do đó, đây là thực phẩm có công hiệu thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, chỉ lỵ ra máu rất tốt. Trong thịt gà còn có hàm lượng canxi, phốtpho, sắt, vitamin A, B1, B2, D, E cũng như các loại acide nicotic rất cao, đây là những dướng chất cần thiết phải bổ sung vào cơ thể con người để con người có thể phát triển khỏe mạnh và phòng tránh các bệnh do thiếu chất khác.

Ăn thịt gà sẽ đặc biệt tốt đối với những người có cơ thể yếu, đang bị suy nhược, kèm theo chán ăn, sốt cao, phù nề, những người bị thể trạng cơ thể yếu sau khi mắc bệnh ăn thịt gà đều rất tốt, nó giúp cho người bệnh nhanh chóng lấy lại được sức khỏe. Ngoài ra, ở phụ nữ khi kinh nguyệt ra không không đều, có khí hư, hay đổ mồ hôi vào ban đêm, cũng có thể sử dụng thịt gà để làm giảm tình trạng này.

ba-bau-an-thit-ga-duoc-khong

Bà bầu có nên ăn thịt gà không

Trong thịt gà rất giàu chất đạm cũng như nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người mẹ cũng như thai nhi vì vậy việc mẹ bầu ăn thịt gà là rất nên làm. Những dưỡng chất có trong thịt gà có rất nhiều nhưng nó cũng rất lành tính, không hề gây ảnh hưởng gì đến cơ thể mẹ, cũng giống như ngan và vịt cùng thuộc họ gia cầm, gà là một loại thực phẩm lành tính, rất tốt dành cho bà bầu.

Một số điều cần lưu ý khi bà bầu ăn thịt gà

Đây là một loại thực phẩm tốt và lành tính nhưng khi ăn các mẹ bầu cũng cần phải chú ý những vấn đề sau:

  • Khi ăn thịt gà cần chọn gà có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, chắc chắn gà là gà sạch, được khử trùng sạch sẽ. Cần phải chắc chắn trước khi mổ gà không bị các bệnh của gia cầm khác. Tốt nhất các mẹ nên chọn những loại gà nhà nuôi chứ không nên ăn gà công nghiệp.
  • Các mẹ bầu cần chú ý không được ăn quá nhiều thịt gà bởi nó có thể làm cho cơ thể bị nóng trong và nguy cơ tăng cân cao
  • Mẹ bầu cần phải ăn thịt gà đã chín, tránh tiếp xúc với thịt sống bởi trong thịt gia cầm có rất nhiều vi khuẩn.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn