Mẹo nhỏ giúp tẩy vết mốc trên quần áo đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Cách làm cho áo hết mốc đơn giản mà hiệu quả đánh bay những vết mốc trên quần áo cho quần áo bạn trắng sạch như mới. Sau đây là một vài mẹo nhỏ hãy tìm hiểu nhé!

meo-tay-moc-quan-ao
 

MẸO CỰC HAY XÓA NGAY VẾT ẨM MỐC

- Vào những ngày mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy hoà 1 ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa.

- Đồ len, nhung có vết mốc, ta phải treo quần áo vào những nơi râm mát thông gió sau đó dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại nơi có vết mốc là được.

- Những nơi có vết mốc mới xuất hiện, trước tiên bạn dùng bàn chải để chải, tiếp đó dùng cồn để tẩy.

- Còn đối với những vết mốc cũ, bạn cần bôi dung dịch amoniắc, để một lúc lại tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại là được.

- Nếu ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.

- Áo mưa vừa dùng không làm sạch và phơi khô ngay rất dễ bị mốc màu thâm đen, có mùi hôi khó chịu. Bạn dùng xà bông chải sẽ không sạch, nhưng chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm thanh, lau qua sẽ hết mốc.

- Tẩy vết thâm kim, mốc trên quần áo: Bạn thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.

ĐỐI VỚI QUẦN ÁO THÔNG THƯỜNG

Chanh

Thấm ướt những đốm đen li ti, mốc trên áo bằng nước cốt chanh rồi đem đi phơi nắng vài giờ, nhiệt độ của mặt trời sẽ làm nước chanh hòa tan với vết mốc, đốm đen và bốc hơi bay hết.

Giấm

Cách 1: Pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đem đun sôi. Ngâm quần áo bị mốc, có đốm đen vào dung dịch đó 30 phút rồi giặt lại.

Cách 2: Dùng giẻ lau thấm vào giấm rồi lau lên áo sẽ giúp tẩy sạch các đốm đen li ti và ố vàng cũng như khử mùi mốc trên áo.

Oxy già

Oxy già là công cụ để tẩy trắng quần áo rất tuyệt vời. Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20 – 30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy. Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.

Baking soda

Khi quần áo bị mốc, hay có đốm đen thì bạn hãy hoà tan nước giặt với nước ấm rồi cho baking soda vào với tỷ lệ 1 thìa cà phê/2-3 chiếc quần, áo. Sau đó, ngâm khoảng 5-10 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Xả quần áo với nước sạch rồi phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời.

Thuốc tẩy pha chanh

Nếu những đốm đen lâu ngày không ra hết, bạn hãy dùng nước javel pha với chanh rồi chấm lên vết các đốm đen rồi để yên khoảng 30 phút - 1 giờ rồi giặt lại. Cách này chỉ dùng được cho vải trắng vì vải màu có thể sẽ bị bay màu do javel tẩy mạnh.

Đối với áo da

Đối với trường hợp này, bạn hãy dùng khoai tây để làm sạch vết mốc. Đầu tiên, dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để làm bay đi những vết mốc dày. Sau đó cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất. Lưu ý không chà quá mạnh và quá lâu trên cùng một nơi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn