Những món ăn cực bổ trong ngày Tết, bà bầu tuyệt đối đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày Tết bà bầu tích cực ăn những món này để tăng ối, bổ thai giúp con sinh ra mập mạp trắng hồng nhé.

Những món ăn ngon, bổ dưỡng cho bà bầu

Thịt gà

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể mẹ bầu dễ hấp thụ và tiêu hóa.

Thịt gà là một loại thực phẩm tốt cho não bộ, làm giảm stress. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

mon-canh-bo-cho-ba-bau

Trứng

Trứng gà là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt phụ nữ trong thời kỳ mang thai, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo, thúc đẩy tế bào gan tái sinh.

Trong trứng gà có chứa các dưỡng chất như protein, choline – rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Tuy nhiên, để có được những lợi ích trên, mẹ bầu nên ăn trứng thường xuyên, 3-4 quả/tuần và phải ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng vì choline có trong lòng đỏ trứng.

Canh đu đủ chín

Các mẹ sợ ăn canh đu đủ gây co dạ con sẩy thai nên cạch mặt món canh này luôn. Chồng em tìm hiểu kĩ lắm rồi, đu đủ xanh có mủ mới sợ chứ đu đủ chín mẹ bầu ăn chả làm sao hết mà còn đại bổ, ngừa táo bón nữa là khác. Chồng em hay nấu canh đu đủ chín với thịt nạc, ổng sợ nấu với chân giò béo em không chịu ăn. Kết quả là em chén đều đều món canh này trong mấy tháng cuối mà chả làm sao, con tăng cân nhanh, đẻ xong sữa em ra nhanh và nhiều nữa chứ.

Súp cua

Món này là súp mà em hay quen miệng gọi là canh luôn. Hihi. Chồng em nấu được nhưng mà không ngon cho lắm nên ổng hay mua ngoài hàng cho em ăn sáng. Súp cua ăn dễ tiêu, nấu bằng nhiều nguyên liệu nên hàm lượng dinh dưỡng cũng phong phú, ăn tốt cho cơ thể và thai nhi lắm nha mẹ.

Canh củ cải trắng

Canh củ cải trắng ăn thanh mát cơ thể mà đặc biệt ít ngán. Loại củ này nhìn vậy chứ bổ lắm á nha. Không chỉ 3 tháng cuối ăn tốt, tăng ối hiệu quả mà món canh này còn cực hữu hiệu cho mấy mẹ bầu 3 tháng đầu nữa đấy. Tại sao ư? Vì củ cải trắng có chất gì đó làm giảm tình trạng nghén, nôn ói, mệt mỏi của thai phụ á. Nhưng mà các mẹ nhớ lưu ý là phải nấu cho củ cải chín kĩ nha, ăn củ cải còn sống không tốt cho thai nhi đâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn