Những thực phẩm bà bầu cần lưu ý khi ăn kẻo gây hại thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là thông tin các thực phẩm mà bà bầu không nên dùng, các mẹ có thể tham khảo:

Rau ngót

Đây là loại rau chứa papaverin - loại chất làm mềm cổ tử cung và kích thích, gây co bóp cổ tử cung mạnh.

3 tháng đầu mẹ tuyệt đối không được ăn rau ngót, loại rau này có thể khiến mẹ đau bụng dưới dữ dội, ra máu… gây sảy thai, động thai.

Đu đủ xanh

Bà bầu không nên ăn hoa quả gì thì đu đủ xanh là loại mẹ không nên ăn. Loại trái cây này có tác dụng kích thích các cơ trơn, làm co thắt tử cung mạnh gây ra hiện tượng động thai, sảy thai.

moi-co-thai-nen-kieng-an-gi

Mẹ chỉ nên sử dụng đu đủ sau khi sinh để giúp lợi sữa, bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể.

Măng

Măng tươi/măng khô là loại thực phẩm chứa độc tính cao, không tốt với bà bầu. Loại thực phẩm này chứa Cyanide rất cao (230mg/kg), hợp chất này sau khi đi vào cơ thể dưới tác động của các enzym sẽ chuyển hóa thành ACid Cyanhydric (HCN) gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra bà bầu ăn măng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy tế bào làm thai nhi có nguy cơ nghẹt thai, chết lưu. Bà bầu không nên ăn gì thì măng tươi là thực phẩm mẹ nên kiêng tuyệt đối.

Gan động vật

Gan chứa một số chất bổ cho cơ thể (điển hình là vitamin A). Tuy nhiên, bà bầu và trẻ nhỏ không nên ăn nhiều vì đây vốn là bộ máy giải độc, là “kho” chứa nhiều chất độc hại trong cơ thể gà, heo, bò… Mặt khác, mẹ mang thai 3 tháng đầu kiêng kỵ ăn nhiều vitamin A vì dễ gây quái thai.

Quả nhãn

Nhãn là loại quả có tính nóng, chứa nhiều glucose. Mẹ bầu ăn nhiều nhãn sẽ gây táo bón, nổi mụn, bệnh tiểu đường thai kỳ, sạm da và ảnh hưởng đến sự hình thành phát triển của thai nhi.

3 tháng đầu bà bầu không nên ăn gì thì nhãn là loại quả mẹ có thể kiêng không ăn để tốt cho mẹ và bé nhất.

Động vật có vỏ sống

Các loại hải sản, thủy sản như hàu, trai, ốc, hến giàu canxi và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, chúng sống ở đáy nước, ngay lớp cát, bùn… nên thường nhiễm kí sinh trùng, chất bẩn… Mẹ bầu muốn ăn phải chọn ăn loại còn tươi, đem vệ sinh, ngâm rửa kĩ và nấu chín. Nếu vỏ của chúng chưa mở thì mẹ không nên ăn vì có thể con đó còn sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn