Chống lão hóa với mật ong

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ rất tươi trẻ và rạng ngời mà chẳng lo nếp nhăn nếu sử dụng mật ong đúng cách.

Mật ong có vai trò như thế nào trong việc chống lão hóa?

Từ lâu chúng ta đã biết mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cùng tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao, giúp củng cố mạng lưới collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Vì thế mật ong được coi là thần dược trong việc chống lão hóa, rất tốt cho làn da của chị em đang bước sang tuổi 30. Bên cạnh đó, mật ong còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn, dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Biện pháp chống lão hóa da bằng mật ong rất đơn giản, chỉ cần mật ong kết hợp cùng các nguyên liệu dễ tìm như chanh, sữa chua, trứng gà, bơ và chuối và chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự giúp mình trẻ lâu hơn, mà không cần dùng đến phương pháp phẩu thuật thâm mỹ đắt tiền. Dưới đây là những cách làm đẹp da và chống lão hóa với mật ong hữu hiệu mời bạn đọc cùng tham khảo và thực hiện nhé!

Chống lão hóa da – Mật ong trộn với nghệ

Cách làm: Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn.

tre-hoa-da-chong-loa-hoa-da-nho-mat-ong1

Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Chống lão hóa da – Mật ong trộn với chanh

Cách làm: Dùng nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nhau và bạn thoa đều lên mặt, do đặc tính làm se bề mặt rất nhanh của chanh nên nó sẽ làm cho bạn có làn da tươi trẻ có sự đàn hồi cao.

tre-hoa-da-chong-loa-hoa-da-nho-mat-ong2

Chanh giàu vitamin C, một nguồn cung ứng chất oxy hóa mạnh nhất giúp chống lại mọc mụn trứng cá, mụn thâm và các vết sẹo, để làn da của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn.

Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong kết hợp với sữa chua

chong-lao-hoa-voi-mat-ong-hieu-qua-3

Lấy sữa chua và mật ong trộn chung với nhau theo tỷ lệ 1:1, rồi thoa đều lên da massage nhẹ nhàng để các tinh chất có trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu. Để yên trong vòng 15 phút và rửa lại.

Sữa chua với lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, kết hợp với mật ong sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da bạn, nuôi dưỡng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết từ đó đem lại cho làn da vẻ căng mịn và sức sống mới.

Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong kết hợp với bơ

Bơ không chỉ là nguyên liệu để chế biến món sinh tố thơm ngon mà còn là nguyên liệu để chế biến mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả.  Rất đơn giản, bạn lấy nửa trái bơ chín đem đi nghiền thật nhuyễn rồi trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Buổi tối trước khi đi ngủ, đắp mặt nạ này lên da trong 15 phút, rồi rửa sạch với nước mát. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, láng mịn và căng tràn sức sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn