Những loại nước uống ngon nhưng thèm mấy mẹ bầu cũng không nên uống kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - Nước râu ngô, chè vằng, trà sữa... là những loại nước dù ngon, dù thèm mấy các mẹ bầu cũng không nên uống kẻo vô tình rước chất độc, làm hại thai nhi trong bụng.

Khi mang thai, nhu cầu cung cấp nước của cơ thể tăng lên rất nhiều, việc mẹ bầu thèm đủ thứ loại nước có vị ngọt, chua, mát... là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên có một số loại nước uống sau đây mẹ bầu nên tuyệt đối tránh hoặc hạn chế uống bởi vì nó không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

 Nước chè vằng

1

Nước chè vằng khá quen thuộc với tất cả mọi người. Phụ nữ sau sinh hay được cho uống nước chè vằng vì nó lợi sữa, đẹp da, tốt cho tâm trạng. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai thì không nên uống vì nó kích thích tuyến sữa hoạt động và gây co bóp tử cung dễ gây sinh non rất nguy hiểm.

 Nước luộc ngô, nước râu ngô

2

Nước luộc ngô, nước râu ngô là loại nước mát lành giúp giải nhiệt, lợi tiểu, làm tiêu biến sỏi thận tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ lại khuyên không nên cho bà bầu uống nước râu ngô, nước luộc ngô. Bởi vì, tính lợi tiểu của loại nước này lại không hề tốt đối với chị em đang mang thai. Nó dễ làm mẹ bị mất nước, cạn ối, thiếu ối, nguy hiểm đến con trong bụng. Chỉ những mẹ nào bị dư nhiều ối (sợ dễ vỡ ối sớm) mới nên uống thôi còn ít ối, ối bình thường thì không nên.

Nước trái cây đóng chai

3

Nước trái cây đóng chai có thể không được tiệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại, bao gồm cả salmonella và E.coli. Vì vậy, bạn cần kiểm tra nhãn mác để đảm bảo nước đã được tiệt trùng. Tuy nhiên, phụ nữ có thai nên tự ép nước hoa quả ở nhà để đảm bảo an toàn.

 Cà phê

Cà phê có chứa nhiều chất không tốt cho quá trình hình thành và phát triển não bộ thai nhi. Nó còn gây ra nhiều căn bệnh mà bà bầu thường gặp trong suốt thai kỳ và quá trình vượt cạn. Nghiêm trọng hơn, việc tiêu thụ quá nhiều cà phê khi mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu có thể gây sẩy thai và một số vấn đề khác như giảm cân nặng khi sinh, thai chết lưu.

Trà sữa

4

Đa số các loại trà sữa hiện nay trên thị trường đều không rõ nguồn gốc xuất xứ của các nguyên liệu làm ra nó. Chưa kể các loại trà sữa nhiều màu, nhiều vị đều được chế từ hương liệu hóa học rất độc hại. Việc uống nhiều trà sữa vô tình các chị em lại rước chất độc vào cơ thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển các hệ thần kinh của thai nhi.

Đồ uống có ga

Caffeine và quinine trong các loại đồ uống có ga có thể làm sẩy thai, gây dị tật bẩm sinh. Chúng có thể khiến bà bầu mệt mỏi, táo bón, chán ăn, thậm chí mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh.

Nước ép dứa

Trong trái dứa có chất gây co bóp tử cung dễ làm mẹ sẩy thai, đẻ non. Mẹ bầu (nhất là 3 tháng đầu) không được ăn nhiều dứa. Nước ép dứa thì càng không. Tuy chua chua thơm ngọt nhiều vitamin nhưng mà lại gây nguy hiểm thì tốt nhất là hạn chế uống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn