10 loại thực phẩm nhất định phải mua khi đi siêu thị để cả nhà không lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn tốt là điều vô cùng quan trọng. Một vài quả việt quất có thể giúp bạn tránh giảm thị lực, bánh mì vẫn có thể tốt cho sức khỏe.

 1. Bánh mì nguyên cám

Empty

Bánh mì nguyên cám chứa rất nhiều vitamin B6 và B9, giúp tăng cường hệ thần kinh, giữ trạng thái cảm xúc cân bằng và tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng, bao gồm magie - một nhà vô địch trong việc giữ năng lượng. Protein trong bánh mì cũng có trách nhiệm xây dựng cơ bắp và xương, giúp não của chúng ta tập trung.

2. Quả việt quất

an-10-thuc-pham-nay-co-the-se-tham-cam-on-ban-a--nh-2-1524145244-733-width650height468

Quả việt quất có nhiều loại vitamin bổ dưỡng, góp phần vào sức khỏecủa da và cũng đóng vai trò lớn đối với thị lực. Bạn có thể làm salad với dâu tây, quả việt quất và sữa chua.

3. Quả bơ

Empty

Bơ có thể bảo vệ trái tim của chúng ta. Nó giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Bạn có thể lấy phần thịt của quả bơ phết lên bánh mì thay vì bơ sữa.

4. Cà rốt

Một củ cà rốt mỗi ngày sẽ giúp cho bạn tránh phải đến gặp bác sĩ nhiều bởi nó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, cà rốt còn chứa carotene - một chất biến đổi thành vitamin А bên trong cơ thể chúng ta. Vitamin A cải thiện sức đề kháng, chống nhiễm trùng.

Nếu bạn ăn một củ cà rốt với một chút dầu hướng dương sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa vitamin A.

5. Chuối

Empty

Chuối thường bị loại khỏi danh sách thức ăn lành mạnh. Nhưng không có gì có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn chuối.

Chuối có chứa kháng tinh bột, mang lại cho chúng ta cảm giác no và làm giảm sự thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình tiêu hoá của dạ dày. Và chúng cũng chứa chất pectin, là một trong những thực phẩm giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bạn có thể làm một cốc sinh tố chuối-táo để nạp vitamin vào buổi sáng.

6. Các loại hạt

Empty

Các loại hạt có lượng chất xơ cao, điều này thực sự giúp làn da của chúng ta luôn khoẻ và sáng bóng. Các hạt sẽ giúp loại bỏ các nốt mẩn, nấm men và nấm ra khỏi cơ thể thay vì bị đào thải qua da.

Nhưng không may rằng ăn quá nhiều hạt có thể dẫn đến tăng cân, vì vậy hãy ăn lượng vừa phải. Bạn có thể thay thế các bữa ăn vặt đầy chất béo bằng các loại hạt.

7. Ớt chuông

Ớt chuông có thể làm giảm cholesterol và giảm viêm. Chúng là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc và da trông trẻ trung.

Nếu bạn không thích chanh, bạn có thể thay thế chúng bằng ớt chuông bởi nó cũng chứa nhiều vitamin C gần như như chanh.

8. Rau lá xanh

an-10-thuc-pham-nay-co-the-se-tham-cam-on-ban-21873660-40863260--1-0-1523545822-0-1523611605-152-1524330463-221-width650height468

Rau lá xanh chứa rất nhiều sắt, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào máu đỏ và cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Bạn nên cố gắng ăn các loại rau lá xanh hàng ngày để giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

9. Trứng

Trứng gà chứa 12 loại vitamin cơ bản: A, D, E, H, K, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9) và một số loại khác. Lòng đỏ trứng có nhiều vitamin D như dầu cá. Trứng gà cũng giàu axit amin và thực sự đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ thể.

10. Quả sung

Quả sung chứa fructose, glucose, cellulose, pectin, axit hữu cơ, vitamin A, C, B1, B12,... Chúng tốt cho việc cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giữ canxi trong xương, và giảm nguy cơ loãng xương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn