Trong cuộc sống đừng quá khắt khe với mọi thứ, nhất là đối với chính bản thân mình

( PHUNUTODAY ) - Là con người, ai cũng có xu hướng tiếc nuối những gì đã xưa, đã qua. Thậm chí có những chuyện xảy ra từ rất lâu rồi nhưng khi ngồi lại vẫn cứ tiếc nuôi, đáng ra mình sẽ làm tốt hơn ở mức đó.

Sống trên đời, sau khi vấp phải những thất bại, bản thân mỗi người thường sống trong day dứt, hốt tiếc. Đôi lúc chán nản muốn bỏ hết tất cả để mà tìm đến một cuộc sống yên bình không cần tranh đấu.

Nhưng vấn đề ở đây chính là, đã bao giờ bạn nghĩ rằng nếu như không có mục tiêu cụ thể thì hiện tại sẽ nó càng bế tắc hơn không? Cơm của người này có thể là thuốc độc của người khác, nó cũng giống như cái việc hiện tại của người này chính là ước mơ của rất nhiều người.

dxagyapvaaatzzj-1558664654919743461217-crop-15586646658391478510939

Khi một người lúc nào cũng chỉ mải chạy theo những cái mục đích cuối cùng để rồi không nhận ra rằng bạn đang sống từng ngày, nỗ lực mỗi ngày.

Là con người, ai cũng có xu hướng tiếc nuối những gì đã xưa, đã qua. Thậm chí có những chuyện xảy ra từ rất lâu rồi nhưng khi ngồi lại vẫn cứ tiếc nuôi, đáng ra mình sẽ làm tốt hơn ở mức đó.

Cái sai mà con người chúng ta đương nhiên sẽ mắc phải trên suốt quãng đường đời, có sai thì mới có đúng, nếu không sai thì làm sao bạn biết mình có khuyết điểm gì?

Điều quan trọng nhất đó chính là bạn sau những lần vấp ngã sẽ đủ tỉnh táo để phân tích nó ra nhiều khía cạnh. Lấy được cái sai đó nhiều nhất để làm kinh nghiệm đáng quý cho bản thân để vượt qua những thử thách tiếp theo.

Vậy nên, đừng tự giam bản thân mình trong việc suy nghĩ tiêu cực, đừng hành hạ bản thân bằng những lời lẽ không đáng có. Đâu phải bạn không nỗ lực hết mình, đơn giản là trong một việc nào đó bạn chưa biết cách để làm cho nó hoàn hảo hơn mà thôi.

khirivobtcvmtphnghnghycnhngiunyctipthmnglc-1531291632

Con người ai rồi cũng thế, có những công việc khi vận hành bản thân lại không được như ý muốn, nhiều lúc muốn có thứ mọi thứ cứ đồn dập đến khiến mình như phát điên muốn từ bỏ hết để được yên ổn.

Nhưng hiếm có ai ngồi lại đủ bình tĩnh để phân tích xem đằng sau những sai lầm mắc phải kia là những bài học đáng quý.

Đừng quá khắt khe với mọi thứ, nhất là đối với bản thân mình. Suy cho cùng thì chúng ta cũng chỉ là những cá thể bình dị được sinh ra ở trên trái đất này mà thôi. Đôi khi có những sai lầm xảy đến không phải là điều sai lệch nào đó, mà nghĩ tích cực hơn thì đó một sự cố gắng đáng được công nhận từ chính bản thân bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn