7 biện pháp tránh thai sau sinh thông dụng nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn cho mình một phương pháp tránh thai phù hợp nhất trong các gợi ý dưới đây, hỗ trợ các mẹ sau sinh thoải mái thăng hoa mà không lo sợ vỡ kế hoạch.

 1. Màng chắn cổ tử cung VCF

Phương pháp tránh thai hiện đại này đã được rất nhiều chị em ăn và hài lòng. Màng chắn tránh thai có dạng hình vòm, nông, có vành dẻo, được làm bằng latex để đặt vào âm đạo, bao phủ lấy cổ tử cung. Màng chắn hỗ trợ tránh mang thai bằng cách ngăn không cho tinh trùng kết hợp với trứng

Các bác sĩ cũng tư vấn để phát huy hết công dụng của phương pháp này cần thiết ăn kết hợp với chất diệt tinh trùng dạng kem hoặc bọt.

ce7d37f062

2. Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng âm đạo là cách truyền thống cùng khoa học được rất nhiều mẹ tin dùng từ xưa tới nay. Vòng tránh thai âm đạo có cấu tạo khá đơn giản, làm bằng nhựa và có có chứa estrogen, progesterone nên cho công hiệu ngừa thai cao và sạch cho nữ giới.

Để thực hiện phương pháp này cần thiết có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa. Vòng được đặt ở trong âm đạo để ngăn tinh trùng vào buồng trứng, sau khi đặt vòng 3 tuần nên tháo ra 1 tuần, để tránh làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Phai-biet-nhung-dieu-nay-truoc-khi-quyet-dinh-dat-vong-tranh-thai-01

3. Vòng tránh thai IUD

Vòng tránh thai IUD là biện pháp tránh thai ưu việt nhất hiện nay, phù hợp với phụ nữ đã có gia đình. Các bác sĩ sẽ cấy vòng tránh thai trong tử cung của nữ giới, nó có công dụng ngừa thai từ 5-10 năm.

Loại vòng tránh thai này không gây nhiễm trùng, không làm tổn hại đến sức khỏe và nguy cơ sản sinh của nữ giới như vòng tránh thai xưa cũ. Nếu muốn sinh con chỉ cần thiết tháo vòng.

Khuyến cao đi kèm biện pháp này: Chỉ những phụ nữ đã sinh con mới có nguy cơ đặt vòng tránh thai loại này. Còn đối với những đối tượng chưa sinh con bao giờ, khi cấy vòng vào sẽ làm rộng tử cung gây tổn thương tử cung cho phụ nữ chưa sinh con.

4. Bao cao su cho nữ giới

Nhắc tới bao cao su thường chị em liên tưởng đến ngay tới loại dành cho nam giới mà không biết rằng hiện nay đã có loai dành cho phụ nữ.

Đây là một loại dụng cụ tránh thai sạch được làm từ nhựa mềm hoặc chất đàn hồi polyurethane. Và được đặt sâu vào ở trong âm hộ của nữ giới 8 giờ trước khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa tinh trùng đi vào buồng trứng và phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su, không phải ai cũng làm đúng! Dù có nguy cơ tỉ lệ tránh thai không phải là 100%, bao cao su vẫn là biện pháp rất tốt nhất hỗ trợ phòng tránh bênh lây nhiễm qua đường tình dục và tránh thai. Theo thống kê gần đây, đối tượng ta sử dụng hết 15 triệu bao cao su để quan hệ sạch hơn. Tuy nhiên, công hiệu của nó chỉ được phát huy tối đa khi…

bao-cao-su-nu_grande

5. Miếng dán tránh thai dành cho nữ giới

Miến dán tránh thai là loại tiện dụng nhất và có nguy cơ mang cùng khi đi du lịch. Miếng dán có hình con tem dùng để dán lên cơ thể đối tượng phụ nữ có công dụng hỗ trợ tiết hormone qua da, phòng tránh thai công hiệu giống như uống thuốc.

Cách dán khá đơn giản như dán ở bụng, cánh tay,… ở một địa chỉ cố định. Và nên dán vào ngày thứ 2 của tuần đầu tiên đến thứ 2 của tuần kế tiếp thì thay miếng dán khác. Và ăn 1 tuần sau này nghỉ 1 tuần rồi mới dùng miếng dán kế tiếp.

Miếng dán có nguy cơ mang đến một số công dụng phụ như vùng da đặt miếng dán sẽ bị đỏ lên.

hay-thu-mieng-dan-tranh-thai-e1516343730719

6. Cấy que tránh thai dưới da

Khi gắn biện pháp tránh thai này chị em cần thiết suy xét về cân nặng vì không áp dụng cho đối tượng bị béo phì, thừa cân. Bác sĩ sẽ gắn que có kích thước bằng que diêm để cấy dưới da bắp tay của phụ nữ. Phương pháp ngừa thai này sạch và cho công hiệu tránh thai tuyệt đối thời gian ăn trong vòng 3 năm.

Que cấy tránh thai sạch tuyệt đối trong vòng 3 năm kể từ ngày cấy

81e844137b

7. Uống thuốc tránh thai kết hợp giữa estrogen và progesterone

Viên thuốc tránh thai dạng này có công hiệu ngăn rụng trứng đạt tới 99%, nếu các bạn uống thường xuyên và đúng cùng chỉ dẫn. Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.

Cấm tuyệt đối vối những phu nữ có từng có nghiện thuốc lá, hay phụ nữ ngoài 35 tuổi không được áp dụng phương pháp này, vì có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng như làm tăng cường huyết áp dẫn đến đột quỵ hay bị nhồi máu cơ tim.

bien-phap-tranh-thai-2

Với 7 cách tránh thai sạch và siêu đơn giản mà công hiệu 100% như trên, chị em tất cả có thể chủ động bảo vệ sức khỏe  và quan trọng các bạn vừa giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn