Thành Trung là ai?

( PHUNUTODAY ) - Thuộc lớp nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ Thành Trung được nhiều người biết đến với vai trò là một người nghệ sĩ hài tài năng. Vậy nhưng tiểu sử và cuộc đời của nghệ sĩ Thành Trung như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thành Trung là ai?

MC Thành Trung sinh năm 1983 tên đầy đủ là Võ Thành Trung, là một diễn viên hài, người dẫn chương trình (MC) được yêu thích. Thành Trung là một nam diễn viên hài được yêu thích ở miền Bắc, bởi gương mặt sáng sân khấu, lối diễn hài nhẹ nhàng, dí dỏm và sâu sắc đã để lại cho khán giả nhiều cảm tình sâu sắc.

Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Thành Trung

Thành Trung sinh năm 1983, từng là sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Anh tham gia đóng kịch, hoạt động quần chúng ở quận, phường từ ngày còn bé. Người ta biết đến anh chàng đa tài này không chỉ là người dựng vở xuất sắc cho các phong trào quần chúng, diễn giỏi mà còn biết đến anh với tư cách vận động viên Karatedo. Anh đã từng thi đấu giải toàn quốc và đoạt huy chương bạc .

Xuất hiện lần đầu tại sân chơi Gặp nhau cuối tuần, Võ Thành Trung ngay lập tức được công chúng chú ý, một phần là do khả năng diễn xuất, phần nữa là ở Trung có nét “hao hao Xuân Bắc”.

Thành Trung là một nam diễn viên hài đã được yêu thích nhất ở miền Bắc, bởi gương mặt rất sáng sân khấu, lối diễn hài khá nhẹ nhàng, dí dỏm và sâu sắc đã để lại cho nhiều khán giả rất nhiều cảm tình sâu sắc.

Năm qua là một năm khá thành công trong sự nghiệp của danh hài kiêm làm MC Thành Trung, anh đã tham gia tới 5 chương trình truyền hình…Ngược lại, thì sự nghiệp của vợ cũ của anh, cô gái đã được coi là Hoa khôi của Sao Mai điểm hẹn – Thu Phượng – lại khá là yên ắng…

Thành Trung đã từng tự nhận làm vợ anh rất thiệt thòi

Thành Trung  đã “tuyên bố” rõ ràng như thế, rằng là làm khán giả của Thành Trung thì khá sướng vì sẽ được cười suốt ngày, nhưng mà chấp nhận lấy Thành Trung thì sẽ khổ vì công việc của anh quá là bận rộn, ít có thời gian để dành cho gia đình của mình.

19.thanh-trung-la-ai-tieu-su-su-nghiep-cua-thanh-trung-phunutoday.vn

Được biết, Thành Trung là một người kín tiếng vô cùng trong chuyện tình cảm của mình, yêu Thu Phượng tới 2 năm trời mà lại không mấy người biết, chỉ trừ bạn bè, và người thân. Chuyện tình này chỉ bị “vỡ” ra khi mà Thu Phượng đã tham gia vào Sao Mai điểm hẹn và “chàng trai trong bóng tối” đã bị lộ khi luôn bên cạnh, và động viên, chia sẻ với cô trong quá trình cô thi.

Cho đến khi cả 2 làm đám cưới, Thành Trung đã mới tiết lộ bí quyết  đã cưa đổ cô ca sĩ xinh đẹp này là bởi có một lần thì Thành Trung và Thu Phượng đã quay chương trình Tôi yêu thể thao do Trung làm MC. Thu Phượng có một rắc rối nho nhỏ là đã bị mắc khóa áo, loay hoay mãi cô không kéo được, Thành Trung đã có một hành động đẹp là kéo giùm cái khóa áo khiến Thu Phượng rất ngạc nhiên. Sau đó cả hai đã quen nhau và là duyên số, họ đến với nhau rồi nên vợ chồng, giờ này đã có một bé gái khá xinh xắn.

Khi cả hai người kết đôi, khán giả vẫn nghĩ đó là một lợi thế để mà cả hai người có điều kiện để chia sẻ công việc, giúp đỡ cho nhau phát triển sự nghiệp và chắc chắn sự nghiệp này sẽ mạnh mẽ hơn. Nhưng, sau đó bỗng dưng Thu Phượng  đã không phát triển những lợi thế đó của mình sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn mà lại xuất hiện lặng lẽ hơn.

Có lẽ đó cũng là một điều mà Thành Trung nói rằng ai lấy Thành Trung thì sẽ thiệt thòi. Trước khi về với nhau “góp gạo thổi cơm chung”, Thành Trung và Thu Phượng đã giao hẹn với nhau rằng là một người sẽ phải giảm bớt công việc để mà lo lắng, chăm sóc cho gia đình của mình.

Bởi nếu một gia đình mà cả hai cùng thi nhau để chạy ở ngoài đường, đua nhau đi sẽ làm bận tối mắt tối mũi thì lấy ai để mà chăm sóc gia đình? Tất nhiên, chỉ là lui về “hậu phương” để lo cho gia đình một thời gian nhất định nào đó khi mà con cái có thể đi gửi trẻ, và có thể an tâm gửi cho ông bà thì khi đó thể quay lại và lại tiếp tục công việc.

Thành Trung đã nói, nếu như  mà Thu Phượng muốn quay lại, anh sẽ sẵn sàng tạo điều kiện và sẽ hỗ trợ vợ hết sức để mà vợ tạo dựng được sự nghiệp của mình. Thành Trung có gia trưởng nhưng mà không gia trưởng đến mức là sẽ bắt vợ ở nhà hậu phương mãi.

Sau khi kết đôi, Thành Trung và Thu Phượng đã kết hợp mở một nhà hàng ăn các món ăn dân tộc khá là nổi tiếng ở Hà Nội. Đây cũng chính là một trong những lý do đã khiến Thu Phượng giảm bớt công việc nghệ thuật của mình, làm hậu phương chăm chút cho gia đình và công việc kinh doanh của cả 2.

Quá khứ ít ai biết của danh hài, mc Thành Trung

Diễn viên hài đi lên từ nghiệp võ

Thành Trung từng tham gia đóng kịch, hoạt động quần chúng ở quận, phường từ ngày còn bé.

Tuy nhiên, có một điều ít người biết, đó là Thành Trung từng có 10 năm theo nghiệp võ. Anh thi đấu trong đội Công an nhân dân và giành được nhiều huy chương. Thành Trung bỗng rẽ ngang để theo đuổi con đường nghệ thuật. Đơn giản là vì khi tham gia các hội diễn, mọi người thấy khả năng diễn xuất của Trung rất tốt nên đã khuyên thi vào trường ĐH SKĐA để sau này trở thành diễn viên không thì phí quá!.

Lúc thi vào trường các thầy đặt ngay ra tình huống bắt Trung cười. Cười theo kiểu càng muốn nhịn lại càng buồn cười. Thế là Trung phải cười như một người điên trên sân khấu.

Từ danh hài đến MC đắt giá

Được đào tạo để trở thành diễn viên chuyên nghiệp thế nhưng nghiệp diễn của Thành Trung có vẻ không đều. Trước khi trở thành MC chuyên nghiệp, anh chủ yếu diễn trong các vở hài kịch hoặc các tiểu phẩm hài, phim hài tết....

Có vẻ như, vai diễn trong bộ phim sitcom Những người độc thân vui vẻ cách đây đã gần 10 năm là bộ phim dài tập duy nhất mà Thành Trung xuất hiện trên truyền hình. Sau bộ phim này, Thành Trung từng chia sẻ là anh đang chờ những kịch bản hay đến với mình.

Sau khi thành danh hài và bén duyên nghề MC, Thành Trung liên tục đắt show và sự kiện, đặc biệt là sau cuộc ly hôn với ca sĩ Thu Phượng. Nếu như Thu Phượng khá khó khăn trong việc xây dựng lại tên tuổi nơi đất khách thì sự nghiệp của Thành Trung lại lên như diều gặp gió. Có lẽ, công việc tay ngang đã choán hết thời gian và đem đến cho anh quá nhiều cơ hội, khiến anh dần rời xa nghiệp diễn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn