Để con gái tự lựa chọn trang phục: Không chỉ kích thích sự sáng tạo mà còn đính kèm 2 lợi ích nữa

( PHUNUTODAY ) - Muốn con gái sáng tạo, thông minh, thành người có bản lĩnh, mẹ hãy để con tự lựa chọn trang phục

Kích thích sự sáng tạo của trẻ

Để con gái tự lựa chọn trang phục, mẹ sẽ giúp con kích thích sự sáng tạo đến mức tối đa. Dưới con mắt ngây ngô của con, màu sắc, trang phục có thể lập dị, không phù hợp, nhưng lại thể hiện tư duy mới lạ. Giúp con được tự tin là chính mình, thỏa sức tung hoành trong thế giới tưởng tượng vô cùng phong phú.

trang phuc

Chẳng hạn: con lựa chọn màu đỏ để trở thành lính cứu hỏa. Màu trắng để trở thành bác sĩ. Hay quần áo rực rỡ sắc màu, để trở thành siêu nhân. Lựa chọn quần áo là cách đơn giản để con khám phá bản thân, thể hiện sức sáng tạo, mà lại vô cùng sạch sẽ so với việc để con vẽ bậy lên tường hay nghịch đất,...

Giúp con nâng cao tinh thần trách nhiệm

Bất kỳ bậc làm cha làm mẹ nào trên thế giới, đều muốn con gái của mình trở thành người có trách nhiệm, kiên cường và bản lĩnh. Thế nên, để con tự lựa chọn trang phục là phương pháp hoàn hảo nhất. Dù trang phục xấu hay đẹp, đó là lựa chọn của con. Nếu một lúc sau con cảm thấy chán, hoặc không thích. Mẹ hãy nói với con rằng: "Trong cuộc sống, có những việc không phải là trò chơi, một khi đã lựa chọn, phải theo đến cùng".

trang phuc 2

Đồng thời, mẹ có thể dạy con gái cách sắp xếp quần áo trong tủ đồ. Bộ nào thường dùng, cần thiết thì để nơi dễ lấy. Điều này sẽ giúp trẻ tư duy linh hoạt hơn. 

Giúp con tự tin là chính mình

Trẻ con cũng như người lớn, đều có nhận thức, quan điểm, cũng như sự tự tin của mình. Thông qua việc lựa chọn trang phục, mẹ sẽ giúp con gái tôi rèn bản lĩnh, trở thành nàng công chúa nhỏ, mạnh mẽ, kiên cường, luôn ngẩng cao đầu vì những gì mình có. Mặc những bộ cánh mình yêu thích, con sẽ tự tin hơn. Nhất đó là đồ mình chọn, con sẽ càng trở nên độc lập và sáng tạo trong suy nghĩ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn