Bà bầu nên ăn gì vào buổi sáng để tốt cho cả mẹ và con?

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng rất quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt là các mẹ bầu. Việc lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp để giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

Một số món ăn dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu ăn vào buổi sáng sau đây đảm bảo sẽ rất tốt cho cả mẹ và con.

Các loại ngũ cốc

anh 1

Ngũ cốc là thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu trong thai kỳ. Loại thực phẩm này cung cấp carbohydrate, nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể; đồng thời còn chứa nguồn dồi dào sắt, vitamin B, a-xít folic và chất xơ. Đặc biệt, folic trong ngũ cốc là dưỡng chất giúp ngăn ngừa khuyết tật cột sống bẩm sinh cho thai nhi. Mẹ bầu có thể ăn cháo yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại cháo thịt bằm rau xanh

Không chỉ là một món dễ ăn mà cháo còn giàu giàu axit folic, một trong những dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, cháo còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe đấy nha các mẹ.

anh 7

Ngoài cháo thịt, cháo gà, các mẹ có thể thêm một số loại rau xanh, trái cây khi nấu cháo cho thai nhi mà cũng không lo nhanh ngán nữa đấy.

Bánh mì trứng

Trứng rất giàu protein và axit folic để xây dựng các tế bào não cần thiết cho thai nhi. Còn gì tuyệt vời hơn nếu như một ổ bánh mì trứng ốp la đi kèm theo 2 lát thịt xông khói thì quả là rất hoàn hảo đúng không mẹ bầu.

anh 6

Món ăn này không làm mất quá nhiều thời gian chuẩn bị của các mẹ nhưng vẫn đảm bảo các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

Các sản phẩm từ sữa

anh 9

Khi mang thai, mẹ bầu không chỉ cần canxi cho xương của cơ thể mình, mà cũng cần bổ sung thêm cho sự phát triển xương và răng của bé con trong bụng. Ngay cả trái tim, dây thần kinh và cơ bắp của bé cũng rất cần canxi. Thực phẩm từ sữa, bao gồm sữa chua, sữa uống hay phô mai, là nguồn chứa canxi dồi dào. Nhu cầu canxi hằng ngày của mẹ bầu là 1000mg/ngày.

Bánh gạo phết bơ hạnh nhân và chuối

anh 5

Nếu bạn đang tìm kiếm chút ngọt ngào đầu tiên vào buổi sáng, món bánh gạo nướng này sẽ rất thích hợp. Với các thành phần gồm bơ hạnh nhân, chuối và bánh gạo bạn sẽ không lo thiếu hụt lượng protein, magiê, vitamin B6 và Omega 3 trong một ngày. Bên cạnh đó Vitamin B6 trong chuối là dưỡng chất làm giảm tình trạng ốm nghén của các bà bầu.

Cháo cá chép

anh 4

Cháo cá chép đã được xem là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu dưỡng thai cực tốt, bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu, mà theo dân gian, món ăn còn giúp thai nhi thông minh, trắng trẻo và môi đỏ nữa nhé. Vì thế việc tăng cường ăn món cháo này vào mỗi buổi sáng cũng rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn