Hãi hùng với biểu hiện máu lạnh của đối tượng sa lưới cuối cùng trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xảy ra vụ án nữ sinh bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt, Phạm Văn Dũng vẫn có thể giữ một thái độ bình thản.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (đội 5, xã Hưng Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà hôm 30 Tết. Mới đây, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm 3 đối tượng: Bùi Kim Thu, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng.

Chân dung 8 đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Chân dung 8 đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Về phần Phạm Văn Dũng, hắn chính là anh trai của Phạm Văn Nhiệm (một trong 5 đối tượng bị bắt trước đó). Phạm Văn Dũng SN 1972, trú tại đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Được biết, Dũng cũng là đối tượng nghiện ma tuý khoảng 3 năm nay.

So với các đối tượng khác, Dũng dính vào ma tuý muộn hơn. Đến tháng 3/2018, đối tượng này được đưa vào diện uống thuốc cai nghiện của địa phương, cho đến thời điểm bị bắt, qua kiểm tra tại trạm y tế Dũng vẫn đi uống đều. Ở địa phương, gia đình Dũng cũng thuộc diện hộ nghèo, bản thân người này do nghiện ngập ma tuý nên không lo làm ăn.

Dũng đã có vợ và hai con đang học cấp 2. Mới đây, hưởng chính sách hỗ trợ cho gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Chính vì thế gia đình Dũng mới được nhận 1 cặp bò (2 con) làm vốn. “Biết Dũng là đối tượng nghiện nên chúng tôi vẫn phải giám sát, 2 con bò vẫn được vợ Dũng nuôi”, một nguồn tin chia sẻ.

Phạm Văn Dũng vốn là đối tượng nghiện ma tuý ở địa phương. Ảnh: Người đưa tin.

Phạm Văn Dũng vốn là đối tượng nghiện ma tuý ở địa phương. Ảnh: Người đưa tin.

Từ khi xảy ra vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại cho đến khi lần lượt 5 đối tượng bị bắt (trong đó có cả em trai Phạm Văn Nhiệm), Dũng hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường.

“Dũng vẫn sinh hoạt bình thường ở địa phương, thi thoảng vẫn đi chăn bò, không tỏ ra có biểu hiện gì nghi vấn, hốt hoảng hay lẩn trốn. Vì vậy đến 21/3, Công an tỉnh sau quá trình củng cố hồ sơ, đấu tranh mới đủ bằng chứng bắt giữ Phạm Văn Dũng”, một nguồn tin cho hay. 

"Bố mẹ của Dũng và Nhiệm tuổi đều đã cao, từ khi hai đứa con trai dính vào ma tuý, ông bà đã suy sụp đi rất nhiều. Giờ hai thằng lại liên quan đến vụ án chấn động khiến ông bà như người mất hồn, vợ con cũng khóc lóc không dám nhìn ai", ông Kh. (đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết.

Trước đó, 3 đối tượng bị bắt hôm 21/3, đều chưa từng có tiền án tiền sự, nhưng lại có những biểu hiện máu lạnh, bình thản sau vụ án giống tội phạm chuyên nghiệp. Đơn cử như Bùi Kim Thu còn liên tiếp kể lể sự việc với hàng xóm, bình thản dẫn phóng viên đến hiện trường, thuật lại sự việc.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT đã cơ bản dựng lên hành tung tội ác của 8 đối tượng. Trong đó Bùi Văn Công cùng 6 tên đồng bọn (Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương) đã thực hiện hành vi bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D.

Qua lời khai của các đối tượng cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được đủ cơ sở để khẳng định Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người biết sự việc. Cụ thể ngay tối 30 Tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Tuy nhiên thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP Điện Biên Phủ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn