5 lý do khiến bạn giảm cân rồi lại tăng vèo vèo trở lại, bỏ ngay để có vóc dáng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Đây là những yếu tố khiến cố gắng ăn kiêng và tập luyện của bạn bỗng chốc thành "công dã tràng".

Bạn không xây dựng cơ bắp

Giảm cân khỏe mạnh không phải chỉ là giảm con số cân nặng. Giảm cân khỏe mạnh tức là bạn vừa giảm được số cân nặng dư thừa, vừa tái định hình lại vóc dáng của mình. Trong quá trình giảm cân, dù đã thiết lập chế độ ăn uống khoa học nhưng cơ thể vẫn có thể bị hao hụt dinh dưỡng. Điều này khiến cho các khối cơ bắp dần dần mất đi.

Trên thực tế, cơ bắp là những mô cơ hoạt động giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, ngay cả khi bạn đã ngừng tập luyện. Chính vì vậy, tập luyện cơ bắp chính là cách tốt nhất để cơ thể đốt calo, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trong chế độ tập luyện để giảm cân, đừng chỉ chăm chăm vào các bài tập đốt mỡ, hãy rèn luyện động tác tăng cơ nữa nhé!

1_60800-1513

Bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, ăn sáng càng trễ, thậm chí là bỏ bữa sáng khiến lượng đường huyết trong cơ thể giảm xuống. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn khiến bụng “réo” mãi không thôi. Với chiếc bụng đói như vậy, bạn sẽ có xu hướng ăn "bù" vào bữa tiếp theo và đó chính là nguyên nhân cân nặng sẽ tăng trở lại.

Theo đuổi một chế độ giảm cân quá nhanh

Việc những tấm gương giảm cân trong một thời gian ngắn sẽ khiến bạn dễ thúc ép bản thân mình vào một chế độ giảm cân nhanh nhưng thiếu tính bền vững. Hãy nhớ, dục tốc bất đạt, giảm cân nên trở thành một lối sống lành mạnh lâu dài chứ không phải là để con số trên cái cân giảm xuống nhanh nhất có thể. Giảm cân quá nhanh còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của bạn.

Thiếu ngủ

Một phân tích từ 28 nghiên cứu khác nhau được đăng trong tạp chí chuyên ngành European Journal of Clinical Nutrition cho thấy: những người ngủ trung bình 3 – 5,5 giờ mỗi ngày ăn nhiều hơn 385 calorie vào ngày hôm sau. Trong khi những ai ngủ từ 7 – 12 giờ mỗi ngày thường ăn ít hơn rất nhiều. Đó là vì khi bạn ngủ càng ít, hormone gây cảm giác đói càng tăng cao.

buon-ngu-23914-a1902-DCBD

Uống rượu bia

Theo nhiều nghiên cứu, chất cồn trong rượu bia là yếu tố khiến cơ thể khó đốt cháy mỡ và calo. Rượu bia là thức uống làm tăng gia vị của bữa ăn, từ đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn dự định. Nếu tình trạng này kéo dài, dù có tập luyện hoặc ăn kiêng đến mức nào, bạn khó lòng giảm cân như mong muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn