Dàn "mỹ nhân Sài thành" Trang Trần, Vân Trang kiêu kỳ với phong cách quý cô thập niên 60

( PHUNUTODAY ) - Với BST “Sài Gòn Phù Hoa” của NTK Đinh Văn Thơ, Trang Trần, Vân Trang, Trương Thị May như đưa ta về thập niên 60, 70 với nhiều hoài niệm xưa cũ thanh tao và cũng đầy chất nghệ sĩ.

Luôn không ngừng tìm tòi những chất liệu truyền thống và sáng tạo ra những sản phẩm mới lạ ấn tượng, trong BST lần này, NTK Đinh Văn Thơ có tham vọng muốn “làm sống lại” vải tám – một trong những chất liệu vải thô sơ, mộc mạc từ thời ông cha ngày xưa. 

21

Lấy cảm hứng từ những tà áo dài với cốt cách quý phái của thời điểm tháng 5/1966 và những bộ trang phục quý cô ở Anh Quốc thời điểm đó mang vẻ đẹp cổ điển, Đinh Văn Thơ nhận thấy dường như có một điểm chung về hình tượng người phụ nữ thời bấy giờ: eo nhỏ, ngực đầy, vai thon, phần nào có một sự ảnh hưởng sâu sắc đến trang phục hiện tại.

31

Từ chất liệu tưởng chừng khô cứng đó, NTK tài ba đã “thổi hồn” vào chúng một cách khéo léo, không chỉ tận dụng tối đa trong từng mẫu thiết kế chính lẫn những phụ kiện đi kèm như nón, giỏ xách, giày dép mà anh còn tinh tế kết hợp những chất liệu ren, voan giúp chúng trở nên mềm mại dịu dàng hơn.

32

Nhận thấy áo dài Việt Nam thời điểm đó và những bộ váy của phụ nữ phương Tây cùng có điểm chung là chít eo, ngực đầy, vai thon nên nhà mốt quyết định kết hợp nét đẹp của hai nền văn hóa.

24

Khi phối hợp giữa hai nền văn hóa đông tây trên ý tưởng áo dài, áo bà ba và quần ống loe, áo ngắn hippi được phá cách khá độc đáo không lẫn vào làn sóng thế hệ thiết kế trẻ hiện nay, có thể thấy BST đã phá vỡ chuẩn mực thời trang đương đại, bất chấp khuynh hướng thời trang thực tại, mà vẫn tồn tại một cách văn minh.

26

Họa tiết caro đen trắng cổ điển xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập nhưng không bị nhàm chán nhờ biến tấu đa dạng, phù hợp với xu hướng của thời đại.

27

Nữ diễn viên Vân Trang khoe vóc dáng thon gọn sau khi sinh con gái với mẫu áo dài cổ cao, tay raglan truyền thống. Trang phục kết hợp cùng vòng cổ ngọc trai, găng tay và kiểu tóc sấy phồng gợi đến hình ảnh các quý cô thời thượng, đài các.

28

Á hậu dân tộc 2007 - Trương Thị May - toát lên vẻ kiêu sa, quyền lực trong mẫu áo dài nhung đen cách điệu có phần tay làm từ vải ren trong suốt. 

29

Bên cạnh những món phụ kiện mang đậm nét văn hóa Việt như nón lá, "Sài Gòn phù hoa" còn kết hợp nhiều món đồ thời trang có nguồn gốc từ phương Tây như mũ beret, giày cao gót…

30

Sử dụng vải tám làm chất liệu chính cho cả BST, NTK Đinh Văn Thơ muốn nâng tầm loại vải này, đưa vải tám trở lại thời hào quang của nó. Anh cũng mong muốn khẳng định những giá trị truyền thống thực chất vẫn có chỗ đứng và mãi không bao giờ mai một. Với anh, sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng kết hợp với sáng tạo trong thiết kế là chìa khóa để tạo ra những bộ trang phục ấn tượng, vừa giữ lại chất xưa cốt lõi mà vẫn mang đến hơi thở hiện đại của nhịp sống ngày nay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn