Biến tấu chiếc áo dài thật độc đáo nhưng vẫn vô cùng nhẹ nhàng, nữ tính

( PHUNUTODAY ) - Áo dài là một trong những trang phục “quốc dân” của đất nước của chúng ta, vậy ngoài những mẫu áo dài truyền thống, các bạn đã thử mix đồ với những bộ áo dài hay chưa?

Với người Việt Nam, áo dài là thời trang không bao giờ lỗi mốt, không gây nhàm chán và là cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế qua từng thời kỳ để tôn lên vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ Việt. Áo dài tôn vinh đường cong của người phụ nữ, vì vậy chúng ta luôn tìm kiếm cho mình các cách mặc áo dài đẹp để đi đến những nơi sang trọng, lễ nghi và cả những dịp du Xuân, nhưng với dáng người không thon thả hay những người quá gầy cần có cách khắc phục nhược điểm của mình khi mặc áo dài, chẳng hạn như không nên mặc áo dài quá bó sát vào cơ thể, vì như vậy sẽ làm lộ rõ nhược điểm hơn.

Với những bạn có dáng người mảnh khảnh:

Cổ áo: Người gầy ốm và cao nên chọn áo dài có cổ áo cao từ 3 phân nhưng đừng cao quá 4,5 cm nếu không muốn lộ “cổ cò”, cách mặc áo dài đẹp cổ cao sẽ giúp che đi phần xương và cái cổ gầy của bạn khiến bạn tự tin và năng động hơn.

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-1-phunutoday.n

Phom áo: Áo dài phải được may vừa vặn, không ôm sát.

Họa tiết: Nếu bạn gầy nhom thì có thể thỏa sức với những họa tiết màu sắc sặc sỡ, rực rỡ, vải bóng hoặc kết hợp với ren, họa tiết càng lớn sẽ khiến hình ảnh mảnh mai gầy guộc của bạn không còn nữa, thay vào đó là hình ảnh bạn đầy sức sống và duyên dáng.

Với những bạn có dáng người tròn trịa

Cổ áo: Với dáng người tròn trịa, đầy đặn nếu mặc áo dài có cổ sẽ lộ khuyết điểm cổ ngắn, vì vậy hãy lựa chọn những kiểu áo cổ tròn, chữ V, hay cổ thuyền duyên dáng.

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-2-phunutoday.n

Màu sắc: Cách mặc áo dài đẹp với kiểu cổ thuyền, màu tối như tím, đỏ đậm sẽ phù hợp với những người dáng hơi thô, đậm đà. Một chiếc áo dài có màu trung tính, hơi nghiêng về tông lạnh, giúp người có thân hình đẫy đà trông gọn gàng hơn.

Họa tiết: Màu vải trơn được cho là “dễ tính” nhất và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Còn những họa tiết dạng hoa nhí hoặc hoa dây, kéo dài từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thon thả, thanh mảnh hơn cho dáng người tròn trịa.

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-3-phunutoday.n

Nếu vòng một lớn nên tránh tối đa các họa tiết trang trí trên áo tại khu vực này, cũng như cần tránh chọn vải có họa tiết lớn, nên chọn họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn, hoa văn đổ xuôi từ trên xuống hoặc sọc đứng với tông màu lạnh và trung tính giúp thân hình gọn gàng hơn, tránh tối đa việc kết cườm, pha lê hoặc các họa tiết, trang trí rườm rà ở phần ngực áo.

Tay áo: Nếu bạn có bắp tay to, vai hơi thô thì không nên chọn áo dài tay ngắn mà chọn những kiểu tay dài, tay lửng để che đi khuyết điểm.

Một số mẫu áo dài cách tân đẹp:

Áo dài không cổ

Áo dài không cổ xuất hiện vào đầu những năm 1960, khi bà Trần Lệ Xuân, vợ ông Ngô Đình Nhu thiết kế ra kiểu áo cổ thuyền. Với tên gọi “áo dài Bà Nhu”, chiếc áo vấp phải những phản ứng mạnh mẽ vì đi ngược thuần phong mỹ tục. Ngày nay, áo dài không cổ rất được ưa chuộng vì sự thoải mái, phù hợp với khí hậu nhiệt đới của nó.

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-4-phunutoday.n

Thay vì cổ áo cao, đứng, cứng, khít và ôm sát cổ, những chiếc áo dài hiện đại dường như “dễ thở” hơn với các loại cổ thuyền, cổ tim, cổ lá trầu… khoe được phần xương đòn gợi cảm và một phần bờ vai của người phụ nữ.

Áo dài tay ngắn

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-5-phunutoday.n

Những chiếc áo dài truyền thống thường có phần tay áo dài và ôm sát cánh tay, được ráp raglan vào thân áo. Tuy nhiên, một chiếc áo cách tân thường không có tay áo dài vì sẽ làm mất sự cân đối của trang phục. Thay vào đó, tay áo ngắn hoặc lửng sẽ làm hài lòng phái đẹp vì sự mới mẻ, phá cách, bên cạnh đó còn khiến cho hoạt động của cánh tay trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Độ dài tay áo lý tưởng là 1/3 khuỷu tay cho kiểu tay ngắn và đến khuỷu tay cho kiểu tay lửng.

 Áo dài tay phồng

5.meo-phoi-do-voi-ao-dai-6-phunutoday.n

Áo dài tay phồng chỉ mới được ưa chuộng trong vài năm gần đây, nhưng thực ra nó đã xuất hiện vào năm 1939 dưới cái tên “áo dài Le Mur” do họa sĩ Cát Tường sáng tạo. Áo Le Mur có các chi tiết Âu hóa như tay áo phồng, cổ khoét hình trái tim, đính nơ… Chiếc áo nhanh chóng bị dư luận phản đối và đến năm 1943 thì chìm vào quên lãng. Ngày nay, thiết kế tay phồng với phần nhún ở đầu vai là một trong những đặc trưng của áo dài cách tân, làm toát lên vẻ nữ tính, nhu mì, rất phù hợp với những người phụ nữ có vóc dáng thanh mảnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn