Kiều Trinh: Ám ảnh phận đời nghiệt ngã hơn cả vai diễn

( PHUNUTODAY ) - “Phận gái 12 bến nước, trong nhờ đục chịu”. Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng trong làng giải trí Việt nhưng cuộc đời diễn viên Kiều Trinh không “nước chảy xuôi dòng” như tên một bộ phim mà cô từng đóng.

Bất hạnh từ phim ảnh đến đời thường

Đa số Kiều Trinh thường hóa thân vào các vai diễn là những phụ nữ bất hạnh, góa phụ khắc khổ. Trong số các bộ phim chị tham gia phải kể đến như Rừng đen, Mùa len trâu, Nước chảy xuôi dòng…

Xuất thân trong một gia đình nghèo ở Bình Phước, 15 tuổi Kiều Trinh đã một mình lên Sài Gòn làm công nhân kiếm sống. Ở tuổi 18, cô xây dựng gia đình với một người đàn ông cũng nghèo khó như mình. Cuộc hôn nhân ở tuổi đời quá trẻ nhanh chóng tan vỡ. Một mình cô xoay sở nuôi con gái nhỏ bằng rất nhiều loại nghề. Cô vướng vào “cái án miệng” của người đời khi họ gọi cô là “gái quán bar” dù quán bar nơi cô làm việc rất văn minh.

kieu-trinh-phunutoday1

Từ một mối duyên lạ lùng, “cô gái quán bar” Kiều Trinh đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Việt kiều nổi tiếng Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Một cô gái có ngoại hình chân chất, chưa qua đào tạo bởi bất kỳ một trường nghệ thuật nào, đã bất ngờ vượt qua hàng chục diễn viên chuyên nghiệp tài sắc để giành vai nữ chính trong “Mùa len trâu”. Từ đây, cuộc đời của cô thợ may hay "cô gái quán bar" Kiều Trinh đã rẽ sang hướng khác.

Dẫu sự nghiệp có thăng hoa thì cô vẫn cần một bờ vai nương tựa nên bắt đầu câu chuyện tình yêu với người đàn ông thứ hai.Thời điểm đó, Kiều Trinh cho rằng, đây là người đàn ông tốt nhưng nóng tính. Những va đập của cuộc sống lứa đôi, hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Dù họ yêu thương nhau nhưng bất đồng lớn dần. Cộng với tính tình chi xài không có kế hoạch khiến cho đời sống của Kiều Trinh gặp nhiều khó khăn. Đến đỉnh điểm, người đàn ông đó đã mất kiểm soát đánh cô khiến não cô bị trấn động và mất trí nhớ tạm thời.

Lúc tỉnh lúc mơ, chính là Thanh Tú con cô đã giúp cô vượt qua khó khăn. “Thời điểm đó, Tú là người phải chịu đựng rất nhiều từ việc tôi bị trầm cảm, trở thành con người khác. Khi ấy, tôi không kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình nên đánh Tú cũng nhiều. Mỗi lần mẹ nổi cơn điên lên, bé Tú lại nói mẹ đừng đập đồ, đừng xé đồ nữa, mẹ đánh con cho mẹ bình tĩnh lại”.

Ở tuổi 40, Kiều Trinh lại một lần nữa vướng vào sợi dây tình ái với người đàn ông thứ ba. Giữa cô và gia đình người ấy lại từng có ân tình. Cả hai từng có tình cảm với nhau, rồi từng vì những nhỏ nhặt của cuộc sống mà rời xa nhau. Thế nên khi gặp lại, dù không có ý định tiến xa nhưng Kiều Trinh đã mang thai trước sự lạnh lùng thờ ở của bạn trai.

Thế nhưng, cuộc đời vẫn tử tế với cô. Thanh Tú giờ đây đã trở thành diễn viên, nổi tiếng chẳng kém gì mẹ.

Thanh Tú hiện là diễn viên

Thanh Tú hiện là diễn viên "đắt sô" trong giới phim ảnh. Ảnh: Internet

“Tú còn nói với tôi, giờ mẹ cứ nghỉ ngơi ở nhà, để con vừa học vừa đi làm nuôi mẹ, nuôi các em. Nhưng tôi vẫn muốn đi đóng phim, vẫn làm được nên không chịu nghỉ. May sao nhiều phim lại mời cả hai mẹ con cùng đóng chung. Tôi hạnh phúc về điều đó lắm. Có lẽ tôi là người mẹ được đóng phim chung với con nhiều nhất trên phim.” – Kiều Trinh mỉm cười khi nhắc đến con gái lớn của mình./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn