Khao khát làm mẹ mãnh liệt của người phụ nữ liệt tứ chi bất chấp nguy hiểm "xin" con của người lạ

( PHUNUTODAY ) - Sau tai nạn giao thông, người phụ nữ 33 tuổi bất hạnh bị liệt tứ chi. Thế nhưng khao khát làm mẹ cháy bỏng vẫn luôn thôi thúc. Khao khát ấy đã khiến chị vượt lên trên định kiến xã hội và nguy hiểm để sinh con.

Đó chính là sản phụ Nguyễn Thị Thanh B. (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD). Mỗi khi nhắc đến tên của chị, hầu như ai trong số các y bác sĩ và nhân viên phòng Công tác xã hội của bệnh viện đều không khỏi thương cảm trước số phận nghiệt ngã, bất hạnh của chị cùng mẹ và em gái - những người phụ nữ nhỏ bé nương tựa nhau sống dưới mái nhà không bóng đàn ông.

Trước đây, chị là trụ cột trong gia đình vì ba mất sớm. 8 năm trước, trên đường đi làm về, chị bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Hậu quả là chị bị liệt tứ chi, chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người khác.

Sản phụ 33 tuổi bất chấp tất cả để đạt được khao khát làm mẹ

Sản phụ 33 tuổi bất chấp tất cả để đạt được khao khát làm mẹ

Một thời gian sau mẹ chị B cũng bị liệt nửa người sau một cơn đột quỵ cùng nhiều vết loét do biến chứng bệnh đái tháo đường. Không nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào, kinh tế gia đình cũng ngày một suy kiệt theo tình trạng sức khỏe của chị. Hai người phụ nữ lớn trong gia đình cùng bệnh tật, mất khả năng vận động khiến mọi gánh nặng cơn áo gạo tiền chuyển sang đôi vai nhỏ thó của cô gái Nguyễn Thị Thanh P. (23 tuổi, em chị B.).

Trước đây, P. là công nhân may giày với mức lương mỗi tháng 5 triệu đồng nhưng vì phải chăm sóc mẹ và chị, cô nghỉ việc. Còn niềm hi vọng cuối cùng là cậu con út lại không có việc làm ổn định. Kinh tế gia đình theo thời gian mỗi ngày một suy sụp.

Cuộc mổ bắt con tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Cuộc mổ bắt con tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Khi thấy mình đã dần lớn tuổi, chị B. thèm được làm mẹ như bao nhiêu người phụ nữ khác nên quyết định đánh bạo “xin” con từ một người đàn ông lạ. Vượt qua bao nhiêu khó khăn, người phụ nữ chấp nhận mang thai và chịu đựng đau đớn nhiều tháng trời để bảo vệ con trong bụng.

Trời không phụ lòng người, sau khi mang thai đứa bé trong bụng chị B. lớn lên khỏe mạnh, bình an dù bên ngoài mẹ nó đang chống chọi với vô vàn khó khăn. Cận ngày lâm bồn, cả nhà bấm bụng đưa chị B. đến BV ĐHYD cầu cứu.

Các bác sĩ nhân viên y tế tại khoa Sản của BV đã đỡ đẻ, giúp chị B. sinh một bé gái kháu khỉnh nặng 2,8kg.

Chứng kiến con chào đời, chị B. dù đau đớn nhưng vẫn cố nở nụ cười. Chị đâu biết rằng để có được khoảnh khắc này, các bác sĩ đã phải trải qua một cuộc chạy đua với tử thần để bảo đảm an toàn cho hai mẹ con.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y dược - cho biết: “Đây là một trường hợp đặc biệt vì thai phụ hoàn toàn mất khả năng vận động. Các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Phụ sản đã hết lòng chăm sóc cho thai phụ “vượt cạn” thành công bằng phương pháp sinh mổ. Hiện, sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định.

“Do chị B. không thể vận động nên có thể gặp những nguy cơ sau sinh như thuyên tắc mạch, ứ huyết trong lòng tử cung, nhiễm trùng. Vì vậy sản phụ rất cần được sự theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng, đặc biệt là hỗ trợ vận động. Bên cạnh đó, việc chăm sóc em bé cũng là một thử thách đối với cả gia đình", Bác sĩ Dung nói thêm.

Được biết, chi phí điều trị và đi lại của sản phụ đã được phí BV ĐHYD đài thọ hoàn toàn. Tuy nhiên thời gian sắp tới, người mẹ liệt tứ chi vẫn cần tới sự hỗ trợ từ phía cộng đồng để nuôi con.

"Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được sự đồng hành của những tấm lòng vàng trong việc hỗ trợ chị B. và gia đình chăm sóc em bé vừa chào đời, để ngôi nhà thiếu vắng hạnh phúc ấy sẽ có thêm nhiều tiếng cười và niềm vui cuộc sống", Đại diện phòng Công tác xã hội của BV gửi lời kêu gọi giúp đỡ mẹ con chị B. đến cộng đồng.

Niềm vui làm mẹ xen lẫn nhiều lo toan cho những ngày phía trước của người mẹ đơn thân, nhưng căn nhà nhỏ nay đã vui vẻ hơn bởi tiếng cười, tiếng khóc trẻ con. Đối với gia đình, em bé chính là món quà vô giá mà cuộc sống đã bù đắp sau bao bất hạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn