Cách ghen của một người phụ nữ thông minh

( PHUNUTODAY ) - Trong tình yêu và hôn nhân, ghen tuông là điều chẳng thể tránh khỏi, tuy nhiên một người phụ nữ thông minh sẽ biết ghen đúng cách để không làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

 Đàn ông luôn có một nhu cầu thường trực đó là tìm hiểu của lạ về cả mặt tâm lý và sinh lý. Bất kể là bên ngoài kia có hàng chục người phụ nữ có tính cách như vợ họ họ vẫn nghĩ đó là một điều mới lạ để bản thân khám phá. Đối với họ, phụ nữ ở nhà giống như “đồ cũ” cái gì cũng đã biết, cái gì cũng đã tường rồi thì không còn gì hấp dẫn.

Đàn ông rời bỏ phụ nữ vì một ai đó mà bạn phải tốn nhiều công sức giữ họ lại bằng cách đau đớn như gào thét, khóc lóc thì lúc đó là lúc giá trị của bạn đã không còn. Chính xác là những thứ tốt đẹp còn lại của người vợ trong giây phút đó đã kết thúc. Bạn luôn nghĩ mình phải điên cuồng đi đánh đập người thứ ba, bắt quả tang cho chồng sáng mắt thì có lẽ bạn đã nhầm. Bởi nếu người đàn ông quay về thì cũng chỉ là họ lo sợ, phút chốc họ lại đi. Nếu dùng cái xấu để giữ chồng thì chồng càng nhanh chán, họ chỉ ở lại khi họ thấy cái gì đó đẹp đẽ gợi lên trong họ để níu chân họ lại. Lúc này họ mới bắt đầu suy nghĩ xem mình đã sai gì, sai ở đâu mà đánh mất người phụ nữ đẹp đến như vậy.

120829afamilyhnanh2 copy-6b2c5

Dưới đây là 4 cách ghen chị em nào cũng phải biết để chồng vừa yêu vừa sợ

Nói có sách, mách có chứng

Phụ nữ rất tin vào linh cảm của mình. Khi mơ hồ cảm thấy có gì đó bất ổn giữa chồng và một “nàng” nào đấy, họ sẽ bắt đầu… cơn ghen. Tuy nhiên, đây là thời điểm chưa đúng lúc. Nếu bạn vội vội vàng vàng la mắng chồng thì chắc chắn anh sẽ khăng khăng chối bỏ và cáu gắt với bạn. Nếu muốn nói chuyện, bạn chỉ nói khi có đủ bằng chứng. Nói ngắn gọn, rõ ràng, và thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, chàng sẽ chịu nhìn nhận lại sự việc một cách nghiêm túc, không dám cho rằng bạn ghen bóng ghen gió, ghen… vớ vẩn, không tin tưởng anh ấy.

Tránh thể hiện thái độ qua gương mặt

Khi biết tin chồng có bồ bên ngoài, chắc chắn khó có ai có thể giữ được thái độ bình tĩnh. Thay vào đó là cơn ghen nổi lên như bão táp, chỉ muốn ba mặt một lời, kiếm đồng bọn đi đánh ghen với người thứ 3 hoặc thể hiện thái độ khó chịu, cáu gắt, thậm chí lăng mạ, xỉ nhục chồng. Đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất sĩ diện, khiến chồng cảm thấy không được tôn trọng. Cho dù ”ông đã ăn chả” song bạn cũng nên bình tĩnh, tránh thể hiện thái độ thái quá. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi một thời gian, tỏ ra chẳng có chuyện gì, cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt để chồng mất cảnh giác, từ đó bạn sẽ có nhiều phương án cao tay hơn khi trị chồng.

images

Không tin lời kẻ phá hoại, chỉ tin vào mắt mình

Nhiều người ác miệng khi thấy gia đình bạn hạnh phúc thường sẽ nói bóng gió kiểu “ê, hôm qua thấy anh ta chở ai đi đâu tình tứ lắm” hay ”cẩn thận đấy, dạo này thấy chồng chị bảnh trai hẳn lên”… Khi nghe những lời này, hãy khoan nghĩ đến việc tìm ngay người thứ 3 để đánh ghen, bạn chỉ cần mỉm cười và nói rằng bạn tin tưởng chồng bạn tuyệt đối. Tuy nhiên, đó là với người ngoài, đối với chồng bạn hãy thử nửa đùa nửa thật để hỏi người ấy về tính xác thực của những thông tin trên. Tất nhiên đừng tỏ ra bực tức hay tra khảo sẽ khiến chàng thêm khó chịu. Hãy tỏ ra không ghen tuông trước mặt mọi người nhưng thực chất vẫn ghen trước một người, đó mới là cách hành xử thông minh.

Tha thứ rồi tin tưởng

Khi đối phương đã nhận ra sai lầm của mình, hãy tha thứ và mở lòng lại lần nữa. Đừng để tình hình sau khi mọi thứ đã giải quyết xong ngày càng trở nên ngột ngạt, tồi tệ chỉ vì bạn không thể mở lòng và không thể cho qua chuyện cũ. Người phụ nữ hiện đại thì cũng phải rộng lòng tha thứ nếu chồng biết hối cãi. Đừng để một phút nông nỗi mà làm rạn nứt cả một mối quan hệ hôn nhân được gầy dựng suốt bao nhiêu năm nay.

Cho anh ấy thêm một cơ hội được tin tưởng cũng khiến anh ấy dễ thở hơn nếu đã từng phạm phải lỗi lầm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT