Bé 17 tháng tuổi nguy kịch vì uống nhầm xăng

( PHUNUTODAY ) - Đang chơi ngoài sân thì khát nước, em bé uống nhầm phải chai xăng, được cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP HCM đã tiếp nhận một ca cấp cứu nghiêm trọng. Bệnh nhân là bé V.G.B mới 17 tháng tuổi, nhà ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương gan, thận. 

Em bé cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (ảnh: thanhnien)

Em bé cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (ảnh: thanhnien)

Trước đó, bé B được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh (Đồng Nai). Do tình trạng bé quá nặng, bệnh viện đã chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Tại đây bệnh nhi được hồi sức, lọc máu nhưng tình hình vẫn không tiến triển, viêm phổi nặng.

Đến ngày 14.3, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP HCM để tiến hành chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO). Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện nên tạm thời chưa dùng đến ECMO.

Người nhà bệnh nhi cho hay, bé B. ở nhà với ông nội do bố mẹ bé đều phải đi làm thuê. Khi chơi trong sân, bé thấy khát nước nên khi nhìn thấy chai nước phía góc sân đã lấy để uống. Nhưng đây thực chất là chai đựng xăng. Thấy em có biểu hiện lạ sau khi uống nước, chị gái 3 tuổi đã gọi ông nội cho bé đi cấp cứu.

Hoàn cảnh nhà bé B. rất khó khăn, bố là thợ hàn, mẹ đi làm thuê. Chi phí điều trị cho bé lên tới 150 triệu đồng là quá sức với gia đình.

Hiện, tình trạng thận bệnh nhi đã cải thiện, tổn thương gan được điều trị bằng thuốc và các y bác sĩ dự kiến sẽ cho bé tập cai máy thở trong 2 ngày tới.

Theo cảnh báo của các bác sĩ, trên 90% trẻ bị uống nhầm xăng dầu là do người nhà để dung dịch này trong các vỏ chai nước khoáng, nước ngọt, rất dễ gây nhầm lẫn nhất là với trẻ em. Việc trẻ uống xăng hoặc dầu, số lượng nhiều hay ít mà biến chứng và mức độ nguy hiểm cũng khác nhau.

Trong trường hợp phát hiện bé uống nhầm xăng, tuyệt đối không cho ăn uống bất cứ thứ gì và phải lập tức đưa trẻ vào bệnh viện cấp cứu do tốc độ tàn phá hô hấp sẽ diễn ra rất nhanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn