2 loại mặt nạ đánh bay mụn chỉ trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng mặt mụn thì không nên đắp mặt nạ, nhưng quan điểm này không hoàn toàn đúng. Với những mặt nạ được làm từ thiên nhiên lại có tác dụng rất lớn trong việc trị mụn cho làn da của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm mặt nạ cho da mặt mụn.

Các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả nhất

  • Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng ga là một sản phẩm dưỡng da rất tốt đã được các nhà khoa học công nhận, bởi trong nó có rất nhiều protein giúp ích cho da rất nhiều. Ngoài tác dụng giúp chống lão hóa da thì nó còn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn trên da mặt.

Lòng trắng trứng gà có thể sử dụng đối với tất cả các loại da, nhưng nó sẽ phù hợp nhất với những bạn bị da dầu, bởi nó có khả năng thấm hút dầu tốt, giúp giảm mụn hiệu quả.

duong-da-cung-mat-na-long-trang-trung-ga-sieu-de-thuc-hien-nang-nao-cung-lam-duoc-20170814-l-242-ng-trang-trung-g-224-c-243-t-225-c--1520443330-119-width600height450

Cách làm:

Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 quả trứng gà, 2 muỗng mật ong nguyên chất, cùng với một vài giọt nước cốt chanh.

Bắt đầu tách quả trứng gà và lấy nguyên phần lòng trăng đổ ra bát, sau đó cho mật ong và 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào trộn đều, tạo thành một thể hỗn hợp. Tiếp đó bạn cần rửa sạch mặt rồi làm khô với khăn mềm xong mới tiếp tục đắp hỗn hợp lên vùng mặt. Để hỗn hợp đó trong khoảng 20 – 25 phút để cho các dưỡng chất có thể thấm đều dần vào làn da của bạn. Sau 20 phút hãy rửa sạch da mặt của bạn bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho da bằng một số loại mỹ phẩm cần thiết.

  • Sử dụng nghệ và sữa

Với những bạn có da mặt khô và mỏng thì mặt nạ nghệ với sữa sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Trong nghệ có chứa nhiều chất curcumin giúp chống lão hóa, ngăn ngừa được viêm nhiễm da, chống lại vi khuẩn trên da rất tốt. Cùng với sữa tươi giúp dưỡng ẩm cho da và làm da trở nên trắng sáng tự nhiên.

mat-na-danh-bay-mun

Cách tiến hành:

Trước tiên bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một muỗng bột nghệ, một muỗng mật ong và gấp tươi lượng sữa không đường. Bạn nên pha hỗn hợp sữa tươi, mật ong, bột nghệ theo tỉ lệ 2:1:1 sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Trộn đều hỗn hợp trên theo đúng tỉ lệ để hỗn hợp hòa quyện vào với nhau, sau đấy dùng cây chổi thường dùng để đặp mặt quét hỗn hợp này lên khắp mặt rồi để đó trong vòng 15 phút. Khi được 15 phút rồi bạn rửa sạch bằng nước ấm, đồng thời dùng tay massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt để cho hợp chất ngấm đều, da mặt bạn cũng sạch hơn, đạt  hiệu quả hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn