Da trắng sáng nhanh chóng bật tông rõ rệt sau 2 ngày nhờ làm cách này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Mỗi thói quen hằng ngày đều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có làn da trắng sáng.

 1. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước thì không chỉ tốt cho da mà cả sức khỏe của bạn. Điều này không có gì để bàn cãi. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn có một số bệnh cần bổ sung nhiều nước hoặc đang ăn kiêng giảm cân thì bạn nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và làm đẹp cho cơ thể.

hinh-2-1510213893058

Nhưng hãy lưu ý là bạn nên uống nước vào những giờ nhất định, không nên dồn cùng một lúc và uống quá nhiều nước trong một lần.

2. Ăn nhiều rau xanh, quả chín

Rau xanh, quả chín chứa nhiều chất xơ và vitamin. Thực tế cho thấy những người ăn nhiều rau xanh và hoa quả thường có làn da đẹp hơn những người ăn ít hoặc cả đời không ăn. Vì vậy, dù đây không phải là món "dễ nhằn" thì bạn cũng nên cố gắng để ăn vì nó tốt cho sức khỏe.

f82c0e0cce4a27147e5b

Nếu không thể ăn, bạn có thể xay nhỏ hoặc vắt nước để uống cũng là thói quen để có làn da trắng.

3. Tẩy da chết rất quan trọng

Làn da liên tục sản sinh ra tế bào mới để thay thế tế bào chết trên bề mặt da. Nếu tế bào chết không được dọn dẹp sạch sẽ thì chúng sẽ ngày càng tích tụ khiến da bị xỉn màu và kém mịn màng.

tay-da-chet-phunutoday_vn

Vậy nên để sở hữu làn da sáng mịn như nhung thì trước hết cần phải tẩy tế bào chết đều đặn, tần xuất mỗi tuần khoảng 1 – 2 lần bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng phù hợp với làn da. Điều này đồng thời hạn chế nguy cơ gây bí, tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn và giúp các tinh chất thẩm thấu tốt hơn mỗi khi bạn muốn dùng kem dưỡng.

4. Ăn sữa chua đúng cách để làm đẹp da

Sữa chua là chế phẩm duy nhất từ sữa tốt cho làn da. Bởi trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn probiotic. Chúng giúp cải thiện hệ miễn dịch, diệt trừ vi khuẩn gây mụn và nhiều vấn đề về da khác.

1_zfii

Các chuyên gia cho rằng mỗi người nên ăn 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày, sau các bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Không nên ăn sữa chua khi đói vì các axit trong dạ dày lúc này sẽ tiêu diệt probiotic.

5. Hạn chế dùng đường, muối để có làn da tươi trẻ

Đường và muối là hai gia vị phổ biến và không thể thiếu trong nhiều bữa ăn. Tuy nhiên, dùng nhiều muối, đường sẽ gây hại cho da. Bởi muối sẽ khiến da mất nước còn đường sẽ kích thích sự phát triển của các gốc tự do, làm da nhanh bị lão hóa.

Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng, một ngày chúng ta chỉ nên tiêu thụ từ 6 – 10g muối. Còn theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), phụ nữ nên ăn khoảng 25g đường mỗi ngày là tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn