Cho con ăn muối khiến bé 17 tháng tuổi tử vong, bà mẹ trẻ đối diện với mức án 20 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ đến từ bang Carolina nước Mỹ đang đứng trước mức án tù 20 năm vì cho con 17 tháng tuổi ăn muối khiến bé qua đời.

Gần đây tại bang Carolina (Mỹ) một bà mẹ trẻ tên là Kimberly Martines 23 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ và buộc tội dẫn đến cái chết của bé Peyton Martines, con gái 17 tháng tuổi của cô. Theo điều tra ban đầu em bé Peyton bị ngộ độc muối cấp tính nên sau khi ăn một thìa muối đã tử vong.  

Bà mẹ Martines kể lại sau khi cho con gái ăn muối một lúc, cô đi ngủ và đột nhiên nghe tiếng khóc thét của con vào lúc nửa đêm: “Khi đó Peyton có biểu hiện nóng và lên cơn co giật rất mạnh”. Bà mẹ vội vàng đưa con đi bệnh viện nhưng các bác sĩ đã không thể cứu chữa. Trong quá trình tìm hiểu vụ việc các điều tra viên biết được bà mẹ trẻ này đang sống ly thân, vì muốn thu hút sự chú ý của chồng nên đã cho con ăn muối như vậy. Chính vì vậy, bà mẹ trẻ Martines đang bị tòa án buộc tội giết người và bà mẹ trẻ đang phải đối mặt với bản án 20 năm tù.

Bà mẹ trẻ khép vào tội sát hại con của mình

Bà mẹ trẻ khép vào tội sát hại con của mình

Chuyên gia cảnh báo trẻ ăn bao nhiêu muối thì đủ

Trẻ dưới 1 tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cha mẹ không nên giới thiệu đường, muối, nước mắm, nước tương, bột nêm cho bé dưới 1 tuổi. Bởi gan thận của bé còn rất non nớt  nên nếu cho ăn mặn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ngoài ra, trẻ dưới 1 tuổi chưa hẹ có vị giác nên việc cho bé ăn mặn hay ăn nhạt bé không hề cảm nhận được nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ không cần quá lo lắng khi cho con ăn nhạt.

Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn muối

Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn muối

Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi

- Muối, đường, bột nêm: 1/2 muỗng/ngày là đủ. Các mẹ không nên cho bé ăn nhiều ảnh hưởng sức khỏe.

- Mước mắm, nước tương: 1 muỗng/ngày là đủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn