Sau sinh ăn củ đậu được không?

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh ăn củ đậu được không là băn khoăn của rất nhiều mẹ. Củ đậu là món ăn lành và nhiều công dụng, đặc biệt với phụ nữ sau sinh, củ đậu mang lại những lợi ích bất ngờ.

Phụ nữ sau sinh có ăn được củ đậu không?

Sau khi sinh, phụ nữ nên ăn củ đậu để có thể cải thiện vóc dáng , giảm cân an toàn. Trong củ đậu có chứa đến 80% là nước nên giúp phụ nữ sau sinh bổ sung nước cho cơ thể, hơn nữa còn không chứa chất béo nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân.

Inulin trong cây củ đậu có các tính chất như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Là một chất xơ, inulin làm tăng khối lượng phân và tăng tần suất đi vệ sinh, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị táo bón.

cudau

 

Từ lâu, củ đậu được cho là làm trắng và sáng da. Hàm lượng nước trong củ đậu khá nhiều có thể làm cho làn da của bạn luôn tươi mới và có khả năng loại bỏ các vết thâm đen, tàn nhang trên khuôn mặt của bạn.

Củ đậu cũng có thể được sử dụng như một mặt nạ dưỡng ẩm và tẩy các tế bào chết. Hãy đắp mặt nạ củ đậu khoảng 15 phút và rửa mặt với nước, một thời gian sau bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Củ đậu có tính chất như là một chất kiềm làm mát hoặc giúp axit dạ dày thẩm thấu nhanh chóng. Axit dạ dày cao sẽ gây ra các vết loét, vì vậy ăn củ đậu sẽ giúp dạ dày của bạn tốt hơn.

Để làm giảm các tác động của thời kỳ mãn kinh cần kích thích tố nữ như phytoestrogen. Chất này có trong củ đậu sẽ giúp cơ thể bạn vượt qua thời kỳ mãn kinh yên ả hơn. Ăn củ đậu hàng ngày với hàm lượng phytoestrogen trong đó còn làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Ngoài ra, củ đậu còn một vài lợi ích sau với bà đẻ

  • Tăng cường hệ miễn dịch: vitamin C chống oxy hoá, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như hen suyễn hay khó thở… sau sinh nên ăn củ đậu không những tốt cho mẹ mà còn tăng cường phát triển hệ miễn dịch cho bé.
  • Tốt cho hệ bài tiết và hệ tiêu hoá: chứa nhiều chất xơ và nước nên có tác dụng nhuận tràng, tốt cho dạ dày co bóp, tốt cho hệ tiêu hoá và hệ bài tiết. Sau sinh ăn củ đậu sẽ rất tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ và bé.
  • cudau1

     

  • Thanh nhiệt giải độc: do có tính mát, giàu vitamin và chất xơ nên có tác dụng khá tốt trong việc giải độc tốt trong cơ thể.
  • Ngăn ngừa tác động của vi khuẩn: chứa vitamin B6 hỗ trợ não phát triển, bảo vệ bộ não hoạt động khoẻ mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh, tái tạo tế bào máu, tổng hợp các kháng thể ngăn ngừa virus xâm nhập.
  • Giảm cân, tốt cho da dẻ: chứa đến 80% là nước nên bổ sung nước cho cơ thể, hơn nữa còn không chứa chất béo nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân. Giảm cân cũng là một trong những việc mà các mẹ sau sinh rất qua tâm đúng không nào. Vậy sau sinh nên ăn củ đậu để có thể cải thiện vóc dáng , giảm cân an toàn các mẹ nhé.

Một số lưu ý khi ăn củ đậu

cudau2

Phần lá và cuống của đậu không tốt cho sức khỏe

  • Chỉ nên bổ sung củ đậu trong khẩu phần ăn hàng ngày, không nên lạm dụng những tác dụng giảm cân của củ đậu, gây thiếu hụt dinh dưỡng cho mẹ sau sinh.
  • Phần lá và hạt củ đậu có chứa chất độc nên các mẹ khong biết cách dùng thì không nên sử dụng nhé.
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn