Trào lưu mới “Anti Stop Body Shaming” thay thế “Stop Body Shaming”?

( PHUNUTODAY ) - Từ câu chuyện vị Giám khảo chương trình truyền hình về Phẫu thuật thẩm mỹ “thẳng tay từ chối” cho thí sinh đến tham gia được PTTM miễn phí, không những thế vị giám khảo này chẳng ngại lên mạng bày tỏ quan điểm của mình với châm ngôn “Anti stop body shaming”.

Đi ngược lại trào lưu “stop bodyshaming” vẫn thấy tuy nhiên quan điểm này của vị giám khảo lại đang được rất nhiều người đồng tình và ủng hộ.

body shaming 01

Câu chuyện chê xấu thí sinh và tâm lý đổ lỗi…

Khi vấn nạn miệt thị ngoại hình tưởng chừng đã lắng xuống thì câu chuyện “Stop Body Shaming” bất ngờ “nóng” trở lại, sau những chia sẻ của Bul Nguyễn chỉ trích thí sinh tham gia cuộc thi “Thay nhan sắc – Đổi cuộc đời” mắc bệnh đổ lỗi, ngụy biện mình “xấu” không chịu cố gắng. Bul Nguyễn cho rằng, đừng biến Stop Body Shaming trở thành cái cớ của sự lười biếng. Lấy câu chuyện của người bạn cũ để chỉ ra mặt trái của Stop Body Shaming, Bul Nguyễn nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt like và comment.

Chia sẻ của giám khảo Bul Nguyễn trên trang cá nhân “thẳng tay” từ chối cho Thí sinh được PTTM

Chia sẻ của giám khảo Bul Nguyễn trên trang cá nhân “thẳng tay” từ chối cho Thí sinh được PTTM

Ngay lập tức, nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn Trang Hạ, nhà văn Ngọc Thạch, chuyên gia trang điểm Bul Nguyễn, mẹ đơn thân Duyên Phạm đồng loạt đăng trạng thái bày tỏ quan điểm về chống miệt thị ngoại hình.

Cụ thể trên trang cá nhân của Bul Nguyễn khẳng định việc chống miệt thị ngoại hình có rất nhiều điểm tích cực. Tuy nhiên anh cũng cho rằng có quá nhiều người đang bị "ru ngủ", khi biện minh cho việc lười tập luyện, lười phấn đấu để có thể đẹp hơn.

“Dừng ngụy biện, dừng đổ lỗi đi. Nếu ngay cả việc nỗ lực để thay đổi ngoại hình của chính mình bạn còn không làm được, liệu bạn có thể làm được gì cho những ước mơ và hoài bão khác của bạn?”, Bul Nguyễn gay gắt.

Trước đó, Bul Nguyễn đã gây bão mạng vì chỉ trích một số thí sinh của cuộc thi “Thay nhan sắc - Đổi cuộc đời” (mà anh là một trong 4 thành viên BGK - PV) không xứng đáng để được chọn vào vòng trong. Động thái này của Bul Nguyễn khiến nhiều người cho rằng đây là lý do khiến nhiều thí sinh bị từ chối PTTM và nội bộ BGK lục đục, mâu thuẫn.

Đồng quan điểm cho rằng “thí sinh” đang “dựa hơi” body shaming để làm bình phong cho sự không chịu cố gắng, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch bày tỏ: “Đừng lãng phí những chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí, hãy dành điều đó cho những người thật sự cần và thật sự biết mình sẽ làm gì sau đó”.

Empty
Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch đồng quan điểm khi đưa ra những ý kiến về vấn đề “Body shaming ngày nay”

Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch đồng quan điểm khi đưa ra những ý kiến về vấn đề “Body shaming ngày nay”

Về việc Bul Nguyễn loại thí sinh chưa xứng đáng, khuyên họ phẫu thuật tâm lý trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng đó là hành động công bằng. “Biết bao nhiêu người xấu ngoài kia, nhưng người ta vẫn làm việc và tạo ra giá trị chứ không phải ngồi đổ thừa là do em xấu nên em buông lơi cuộc đời mình”, Nguyễn Ngọc Thạch thẳng thắn lên tiếng.

Xoay quanh câu chuyện chê thí sinh xấu, với nhiều quan điểm lên tiếng tựu chung lại có thể thấy đằng sau câu chuyện đó còn là chuyện "Anti Stop Body Shaming"  

Vì thế dĩ nhiên, thí sinh tham gia cuộc thi phải vượt qua đó thách thức mà BGK đưa ra, đó là không đổ lỗi thất bại, yếu đuối, kém cỏi cho ngoại hình xấu xí.

Nhà văn Ngọc Thạch trong lời chia sẻ của mình có viết: “Đừng đổ lỗi cho việc ngoại hình xấu xí là nguồn cơn của mọi sự bất hạnh trong đời khi chính bản thân bạn mới là người có quyền chọn cách sống và hướng đi của cuộc đời mình. Ngoại hình đẹp chỉ là một phương tiện chứ không phải mục đích cuối cùng”. 

“Anti stop body shaming” sự thức tỉnh hay chỉ trích

Nhìn ở một góc độ khác, xoay quanh việc chê thí sinh xấu và vấn nạn “Body shaming” còn hiện hữu một trào lưu mới đó chính là “Anti Stop body shaming”. Trào lưu này được hiểu là những người đang bị miệt thị ngoại hình được bảo vệ bởi trào lưu“stop body shaming” khiến họ ngụy biện, đổ lỗi, vin vào lý do xấu ngoại hình để lười biếng, không chịu nỗ lực trong công việc, khẳng định giá trị bản thân.

Một số ý kiến từ giới trẻ với vấn đề “Anti stop body shaming”

Một số ý kiến từ giới trẻ với vấn đề “Anti stop body shaming”

Một số ý kiến từ giới trẻ với vấn đề “Anti stop body shaming”

Một số ý kiến từ giới trẻ với vấn đề “Anti stop body shaming”

Có thể khẳng định, khởi phát của trào lưu mới Anti stop body shaming”thấy rõ sau những phát ngôn của Bul Nguyễn khi đứng ở vị trí BGK của cuộc thi truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu như ban đầu các phát ngông của Bul Nguyễn đều bị chỉ trích thậm chí công kích thì sau đó “Anti stop body shaming” được gọi tên trong câu chuyện chỉ trích thí sinh thì dư luận lại quay ngược lại ủng hộ cho Bul Nguyễn.

Hay trong các phát ngôn của các nhà văn trẻ gần đây như Trang Hạ, Ngọc Thạch đều nói đến câu chuyện chỉ trích ngoại hình ở một góc nhìn mới đó là“Anti stop body shaming”, điều này được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ, trên các trang mạng xã hội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn