Bí quyết giữ lớp makeup "yên vị" suốt cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Bỏ nhỏ bí quyết giữ lớp nền lâu trôi bất chấp thời tiết hè nóng nực, giúp bạn có thể thoải mái ngày hè với gương mặt trang điểm rạng rỡ.

 Trong tiết trời nắng nóng của ngày hè, cộng thêm việc thường xuyên hoạt động di chuyển, khiến cho lớp trang điểm của các cô nàng công sở trở nên nhanh trôi, dễ bị xỉn màu hơn hẳn. Vậy nhưng với quỹ thời gian eo hẹp thì không phải lúc nào các nàng cũng có đủ thời gian để "chỉnh đốn" lại lớp trang điểm. Phải làm thế nào để có được lớp nền ráo mịn, bền màu cả ngày mà vẫn tự nhiên khô thoáng? Câu hỏi này hẳn có thể khiến cho nhiều quý cô công sở phải đau đầu.

Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da và trang điểm. Đó là vì xịt khoáng chứa nhiều các dưỡng chất khoáng thiên nhiên, là công cụ cấp nước cho da tức thì mỗi khi da bị khô hoặc đổ dầu. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng theo thứ tự như sau để giúp lớp make up lâu trôi.

xit-khoang-khi-trang-diem

Trước khi trang điểm: dùng xịt khoáng để cấp nước cho làn da, tạo độ ẩm để da mướt mát hơn

Sau khi trang điểm: dùng xịt khoáng để lớp trang điểm được hài hòa và tiệp vào với màu da để trông tự nhiên nhất có thể. Điều này còn giúp cho lớp phấn nền trên da giữ màu lâu hơn. Ngoài ra, nó còn khắc phục được trình trạng trang điểm rạn nứt cho làn da khô, đặc biệt là với những bạn gái ở miền Bắc phải đối diện với khí hậu khô hanh, da dễ nứt nẻ.

Sử dụng kem lót đúng cách

huong-dan-makeup-phong-cach-say-ruou3

Kem lót có chứa silicon sẽ ngăn các loại dầu tự nhiên trên da mặt làm thay đổi kết cấu của lớp trang điểm và tạo bề mặt mịn màng hơn khi đánh kem nền. Bạn có thể sử dụng một lớp kem lót riêng cho đôi mắt, tuy nhiên sử dụng một loại kem chung cho cả vùng mặt cũng mang lại hiệu quả. Hãy tập trung vào phần môi, cằm và mí mắt khi bạn dùng tay để bôi kem lót.

Phấn nền

Trước khi trang điểm bạn phải rửa mặt thật sạch, để tránh phấn nền và bụi bẩn bán vào lỗ chân lông gây mụn không tốt cho da. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng da thật mỏng. Dùng base cream chấm đều lên mặt và cổ, rồi tán đều, lớp kem này khiến cho mỹ phẩm bám lâu và không trôi. 

son-moi-khong-chi-4-bdba7a2f-51fe-476d-b25e-669848c54c5e

Đầu tiên để giữ lớp trang điểm lấu trôi đó là kem nền, bạn cần tạo cho khuôn mặt lớp nền có độ bền, bám lâu. Chú ý khi đánh phấn nền mỏng và tối hơn một tone, bởi có thể bạn chưa biết, khi “đụng” phải nước, lớp nền thường có xu hướng sáng, trắng hơn một tone nên bạn phải hạ tone khi đánh kem nền nếu không muốn “trắng như Geisha”. Lớp nền có chắc thì bạn mới tự tin khi đi ra đường được. Nếu lớp nền bị sần sùi, tan chảy khi gặp mưa thì bạn sẽ gặp rắc rối đó. Sau bước dùng kem nền, bạn nên thêm một lớp phấn phủ dạng cushion, loại kem này có độ bám tốt, lên màu tự nhiên, che được khuyết điểm cho da.

Chọn sản phẩm không thấm nước

Các loại mascara, bút kẻ mắt, phấn mắt.. chống thấm nước là những sản phẩm bạn nên gắn bó nếu muốn đi chơi cả ngày mà không sợ trôi mất lớp trang điểm. 

Sau khi đã tán xong kem nền, đừng quên phủ lên da một lớp phấn có khả năng hút dầu, chống thấm nước để cố định lớp nền đó.

Dùng giấy thấm dầu

Dặm phấn liên tục để hút dầu thừa là sai lầm nhiều người thường mắc phải. Cách làm này khiến lớp trang điểm đóng dày thành lớp trên mặt. Phương pháp hiệu quả nhất trong tình huống này là sử dụng giấy thấm dầu trước khi dặm lại phấn.

Tập trung vào những phần có nhiều dầu như trán, vùng chữ T, bên dưới mắt, cằm, giấy thấm dầu phát huy công dụng rất hiệu quả. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn