Cách làm món chân giò giả cầy thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm chiều

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách làm món chân giò nấu giả cầy thơm ngon, đơn giản, bạn hãy mau chóng thực hiện để có một nồi chân giò nấu giả cầy thơm ngon cho ông xã thưởng thức nhé. Chắc chắn ông xã bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi thưởng thức món ăn do chính người vợ đảm đang nấu rồi.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Chân giò thui (Thui bằng rơm là tốt nhất, không có thể dùng giấy báo hoặc bếp ga để thui)

– Riềng giã nhỏ

– Củ sả

– Mẻ, mắm tôm, nước mắm ngon và một thìa bột nghệ.

cach-nau-gio-heo-gia-cay-2

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đồ nấu kèm là măng củ cắt miếng bằng ngón tay cái rồi đem luộc kỹ với nước có thả chút muối ít nhất là 3 lần trước khi đem chế biến để măng mềm ra và bay mất mùi hăng khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 2: Chân giò heo đã làm sạch, nếu chọn chân giò trước sẽ ít mỡ hơn. Để nguyên chân giò, thui qua trên lửa than hoặc lửa gas để da trở vàng sậm đều, dậy mùi thơm nhưng không phải là làm cho chín. Nếu thích lấy phần lỏi móng thì hơ thật nóng phần móng để có thể đập bể phần vỏ sừng bên ngoài, nếu không cứ chặt bỏ đoạn móng. Rửa sạch lại bụi than. Tùy ý chặt miếng vừa ăn. Hơ chân giò trên lửa có tác dụng làm cho phần da thịt săn lại phần nào, thành phẩm sẽ ngon hơn. Với 2 cái chân giò to bạn ướp với một bát con riềng giã nhỏ, 3 củ sả lấy phần non băm nhỏ, một thìa canh mẻ, 3 thìa con mắm tôm và 1 thìa canh nước mắm loại ngon. Trộn đều các nguyên liệu này lên và ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm vị.

1395710223-1395314576-bun-gia-cay4

Bước 3: Cho nồi chân giò đã ướp lên bếp, bạn cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, và bắt đầu xào chân giò. Ddể lửa vừa để gia vị thấm đều vào trong chân giò khi ăn sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Bước 4: Trong lúc xào bạn thêm 1 thìa con bột nghệ để món giả cầy của bạn có màu vàng đẹp nhé, trông món ăn sẽ bắt mắt hơn rất nhiều.

Bước 5: Sau khi xào chân giò hơi săn, bạn trút phần măng củ mà bạn đã luộc kỹ vào xào cùng cho măng ngấm vị.

Bước 6: Măng vào chân giò đã xào săn, bạn cho nước vào nồi sao cho lượng nước sâm sấp bề mặt chân giò. Mình dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian ninh nấu.

Bước 7:  Sau khi ninh trong nồi áp suất từ 20-30 phút bạn mở nắp, nêm nếm lại vị cho vừa miệng rồi có thể múc ra bát và ăn nóng. Dùng khi còn nóng với cơm hoặc bún thì tuyệt vời lắm đấy nhé ! Vừa có thể dùng với chén rượu nhâm nhi, lại vừa được dùng như một món chính, chân giò nấu giả cầy được nhiều người ưa thích bởi tính dân dã mà phù hợp với nhiều khẩu vị. Giả cầy ăn mềm lại rất đậm đà, ăn cùng với bún hoặc cơm mãi không thấy chán, càng ăn càng ghiền bởi hương vị thơm ngon khó có thể chối từ này !

mon-gio-heo-gia-cay

Yêu cầu món chân giò nấu giả cầy

 Chân giò chín mềm

 Vị ngon, ngọt

 Thơm mùi riềng, mẻ.

Màu sắc: nước sánh, có màu vàng nghệ.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn