Muốn gần gũi con dâu, mẹ chồng hay nằm lòng những bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Việc lấy lòng mẹ chồng gần như là việc đương nhiên phải thế ở Việt Nam. It ai hiểu rằng, đôi khi để hóa giải mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu, mẹ chồng chủ động sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp ngoài mong muốn.

 Khác với quy tắc ngày xưa, những bà mẹ chồng thời hiện đại không quá câu nệ vào chuyện nàng dâu phải chủ động “lấy lòng” mẹ chồng. Sự hiểu biết, thông cảm và cởi mở của mẹ chồng sẽ giúp gia đình có những ngày tháng hạnh phúc, ấm êm. Cũng xóa tan hiềm khiếp ngàn đời về câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu.

Những “bí kíp” sau đây sẽ khiến các bà mẹ chồng thực sự “ghi điểm” trong mắt con dâu.

Kể chuyện về con trai

Con dâu chắc chắn rất thích nghe những câu chuyện liên quan đến con trai của bạn. Đó có thể là các câu chuyện vui, gây cười hoặc xúc động về con trai của bạn lúc còn thơ bé cho tới khi lớn lên.

 Các câu chuyện bạn kể trở thành một bức tranh sinh động mà không phải lúc nào con dâu của bạn cũng thấy về chồng mình. Chúng sẽ giúp cô ấy hiểu rõ hơn con trai bạn là  ai. Đặc biệt hơn, nếu con dâu được chiêm ngưỡng cả những tấm hình ngày bé của chồng trong lúc nghe bạn kể chuyện thì đó là điều rất thú vị. Không khí vui vẻ đó sẽ giúp cả hai gần gũi hơn.

me chong 1

Chia sẻ công thức nấu ăn của gia đình

Bạn nên chủ động chia sẻ với con dâu một vài công thức về món ăn ưa thích của gia đình. Điều này sẽ khiến cô ấy cảm nhận được bản thân đã là một thành viên gần gũi trong gia đình. Bạn có thể hướng dẫn con dâu trực tiếp khi cả hai cùng nấu ăn hoặc ghi lại công thức cụ thể để con dâu có dịp trổ tài. Cô ấy cũng vui hơn nếu được bạn động viên, khen ngợi nếu món ăn chưa được chuẩn vị trong những lần nấu ăn đầu tiên của mình.

Không nên mong đợi con trai mình sẽ đặt mình lên trước

Con trai đã có một gia đình riêng của mình rồi, và chắc chắn gia đình đó của con sẽ được trên đầu danh sách ưu tiên của mình. Mẹ chồng có thể cảm thấy khó chịu khi biết rằng bà không còn là người phụ nữ số 1 trongcuộc sống của con trai nữa, nhưng mẹ chồng nên học quen với cách sống với thực tế này.

Mẹ chồng cũng không bao giờ bắt cho con trai chọn giữa mẹ  và vợ. Đừng bao giờ.

me chong 2

Không nên lạnh lùng với con dâu

Mẹ chồng nên tôn trọng sự lựa chọn của vợ mình con mình. Mẹ chồng có thể không đồng ý với điều đó, nhưng sau cùng đó là quyết định của vợ chồng của con. Đối xử với con dâu một cách lạnh lùng sẽ chỉ làm hỏng mối quan hệ của con dâu với con trai.

Dành lời khen ngợi

Nàng dâu của bạn thường quan tâm đến những gì bạn nghĩ về cô ấy. Vì thế, nếu cô ấy đang làm tốt vai trò của mình, bạn đừng tiết kiệm lời khen mà hãy nói cho con dâu biết. Lời khen của bạn dù đơn giản thôi nhưng cũng là sự đánh giá, nhìn nhận đầy tích cực về khả năng và công sức của con dâu khiến cô ấy vui hơn. Sức mạnh của lời khen ngợi từ mẹ chồng không những tăng thêm động lực để con dâu làm tốt hơn vai trò của mình mà còn tạo sự thân thiện hơn giữa hai người.

Không nên ép buộc vợ chồng con cái phải sống gần bà

Mẹ chồng không bao giờ nên đưa ra quyết định này cho con cái. Có thể hiểu được rằng một bà mẹ muốn con va gia đình con sống gần mình hơn, nhưng cũng nên hiểu rằng gia đình con còn có cuộc sống riêng của mình để sống.

Không nên đến thăm con mà không báo trước

Mẹ chồng không thể chỉ đơn giản xuất hiện trước cửa nhà của con và mong đợi được hoan nghênh và tiếp đãi chu đáo. Nếu mẹ chồng định đi thăm gia đình con choonfK bà nên thông báo trước, đừng chỉ nói mẹ chỉ ghé qua tý thôi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu tình hình hộ gia đình thường xuyên không ai ở nhà, vợ chồng con cái đi làm và đi học.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT